TP HCM được “chào mời” giải pháp giao thông 300 triệu USD

Giải pháp giao thông thông minh gồm hệ thống camera cố định và di động dùng để nhận diện biển số, xử phạt xe vi phạm, dừng đỗ sai quy định...với tổng số vốn ước tính khoảng 300 triệu USD.
tp hcm duoc chao moi giai phap giao thong 300 trieu usd
Ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP HCM trao đổi với báo chí sau buổi làm việc

Ngày 12/9, ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP HCM đã làm việc với Công ty Vigilant Solutions (Hoa Kỳ) để nghe giới thiệu về giải pháp giao thông thông minh cho thành phố thông qua hệ thống camera giám sát cố định và di động.

Theo đại diện Vigilant Solutions, một số giải pháp mà công ty này mong muốn được áp dụng tại TP HCM gồm hệ thống camera nhận diện biển số xe tự động kết hợp với tính năng thu phí, liên kết với mạng đăng ký biển số xe quốc gia để nhận dạng, hệ thống thu tiền phạt, camera cố định và di động để phát hiện các hành vi vi phạm, phạt xe dừng đỗ sai quy định...Tổng số tiền của dự án ước tính khoảng 300 triệu USD.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho rằng đây là một nhánh nhỏ của việc xây dựng thành phố thông minh, thành phố đang quan tâm đến vấn đề chống ngập, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế và đặc biệt là chống ùn tắc giao thông.

tp hcm duoc chao moi giai phap giao thong 300 trieu usd
Tác đường, kẹt xe đang trở thành vấn nạn đối với TP HCM

“Việc chống ùn tắc giao thông thì có nhiều vấn đề như xây dựng đường xá, điều tiết giao thông. Chúng ta đang bàn ở đây là làm sao chống được ùn tắc giao thông và giảm nhẹ tình trạng tội phạm. Tôi đánh giá cao hệ thống camera này, nó tích hợp và xử lý nhiều vấn đề chứ không đơn thuần là phục vụ việc chống ùn tắc”, ông Tuyến nói.

Ông Tuyến đề nghị nhà đầu tư cần làm rõ hơn nữa về các chính sách ưu đãi, cũng như nghiên cứu thêm về phương thức huy động và hoàn vốn cho toàn bộ dự án. Ông cũng yêu cầu trong trường hợp dự án được triển khai thì sẽ thực hiện thí điểm tại các quận nội thành để rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng nhằm tránh lãng phí.

Lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông làm đầu mối phối hợp với các sở ngành liên quan để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu lập đề án chi tiết và báo cáo cho UBND thành phố xem xét trong tháng 10.

Trong vài năm trở lại đây, tác đường và kẹt xe đã trở thành vấn nạn đối với TP HCM. Nhận thức được vấn đề này, bên cạnh việc mở rộng, xây mới và đầu tư loại hình giao thông mới thì lãnh đạo TP cũng rất quan tâm đến việc xây dựng thành phố thông minh trong đó có vấn đề giao thông thông minh.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.