TP HCM: Hàng chục công nhân Công ty quốc tế Smart Elegant lại nhập viện

33 công nhân của Công ty TNHH quốc tế Smart Elegant đang làm việc thì bất ngờ xuất hiện triệu chứng nôn ói, chóng mặt, khó thở, các công nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu.
tp hcm hang chuc cong nhan cong ty quoc te smart elegant lai nhap vien Quảng Nam: Hàng trăm công nhân đình công vì bị chậm trả lương
tp hcm hang chuc cong nhan cong ty quoc te smart elegant lai nhap vien Hàng chục công nhân nhập viện với biểu hiện bất thường
tp hcm hang chuc cong nhan cong ty quoc te smart elegant lai nhap vien
Một số công nhân đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đó, sáng 17/5, nhiều công nhân của Công ty TNHH quốc tế Smart Elegant (xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn) tiếp tục nhập viện với các triệu chứng nôn ói, chóng mặt, khó thở, ngất xỉu hàng loạt.

Phát hiện sự việc, lãnh đạo công ty đã đưa các công nhân vào bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu.

Hai ngày trước, 34 công nhân của công ty này cũng được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cấp cứu với các triệu chứng tương tự.

tp hcm hang chuc cong nhan cong ty quoc te smart elegant lai nhap vien
Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, nơi các bệnh nhân đang điều trị. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận tại bệnh viện, các công nhân cấp cứu tại đây đều có biểu hiện là khó thở, buồn nôn, lạnh trong người.

Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết, có tất cả 33 công nhân nhập viện trong sáng nay, trong đó có một số công nhân đã từng bị ngất xỉu ở lần trước.

Sau khi được các bác sĩ tích cực truyền dịch, tiêm thuốc, cho thở ô xy sức khỏe của các công nhân đã được ổn định.

Theo bác sĩ, tất cả các nạn nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, nôn ói, chóng mặt. Đến đầu giờ chiều, sức khoẻ của các công nhân cơ bản được hồi phục và đang được các bác sĩ chăm sóc, điều trị.

Theo các công nhân, vào buổi sáng cùng ngày, tất cả công nhân vào ca làm việc bình thường và không ăn uống gì bất thường, không ăn uống tập trung tại một điểm nên không có khả năng bị ngộc độc thực phẩm.

“Tôi đang làm thì thấy chóng mặt, buồn nôn và được mấy bạn làm chung đưa vô bệnh viện”, nữ công nhân Lê Thị Ngọc Dung kể lại.

Sau khi sự việc xảy ra, phía công ty đã cho công nhân tạm nghỉ làm. “Được công ty cho về, tôi đi ra chưa tới cổng để về nhà trọ thì bị ngất”, công nhân Tăng Thị Trúc Hà cho hay.

Các công nhân làm việc tại công ty trên cho biết, đây là lần đầu tiên họ bị các triệu chứng như vậy.

Nguyên nhân vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.