TP HCM: Học sinh lớp 12 bắt đầu kiểm tra học kỳ 2 từ 20/4

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh đã gửi thông báo đến các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố về việc tổ chức kiểm tra học kì II, theo đó học sinh lớp 12 sẽ bước vào kiểm tra từ 20/4.
tp hcm hoc sinh lop 12 bat dau kiem tra hoc ky 2 tu 204 TP HCM: Chuẩn bị khảo sát học sinh lớp 7

THCS, THPT tổ chức kiểm tra cùng thời điểm

Theo hướng dẫn từ Sở, với cấp THCS, phòng GD&ĐT các quận, huyện ra đề và tổ chức kiểm tra chung các môn học: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Thời gian kiểm tra bắt đầu từ 20/4 đến 10/5 (trừ các ngày nghỉ lễ và chủ nhật). Thời gian làm bài các môn: Toán, Ngữ văn (90 phút); Tiếng Anh (60 phút); các môn còn lại (45 phút). Đề kiểm tra học kỳ thực hiện theo hình thức tự luận. Đề kiểm tra các môn ngoại ngữ gồm cả hai hình thức trắc nghiệm khách quan và tự luận.

tp hcm hoc sinh lop 12 bat dau kiem tra hoc ky 2 tu 204
Học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ kiểm tra quan trọng trước khi tham dự kỳ thi chung sắp tới. (Ảnh: Thủy Nguyên)

Riêng với học sinh cấp THPT, trường ra đề và tổ chức kiểm tra chung cho các môn học ở các khối lớp: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Ngoại ngữ, Toán học, Vật lý, Hoá học, Sinh học. Các môn học còn lại, có thể tổ chức kiểm tra tại lớp, theo hình thức tự luận.

Thời gian kiểm tra cũng bắt đầu từ 20/4 đến 10/5 (trừ các ngày nghỉ lễ và Chủ nhật), trong đó thời gian làm bài được quy định: Lớp 10, 11 sẽ làm hai môn Toán - Ngữ văn trong thời gian 90 phút, môn Ngoại ngữ: 60 phút và các môn còn lại: 45 phút. Lớp 12 sẽ làm bài kiểm tra Ngữ văn: 120 phút, Toán: 90 phút, Ngoại ngữ: 60 phút và các môn còn lại: 50 phút.

Hướng dẫn kiểm tra học sinh lớp 12

Học sinh lớp 12 được Sở lưu ý hướng dẫn đặc biệt bởi sau kiểm tra học kỳ 2 sẽ bắt đầu vào kỳ thi chung THPT quốc gia quan trọng cả nước.

Với học sinh lớp 12, môn Ngữ văn được kiểm tra theo hình thức tự luận với một đề chung cho toàn trường.

Môn Tiếng Anh sẽ có một đề kiểm tra chung cho toàn trường gồm cả hai hình thức trắc nghiệm khách quan bốn lựa chọn và tự luận, trong đó phần trắc nghiệm khách quan gồm 40 câu, phần tự luận gồm 10 câu (5 câu dạng thức từ, 5 câu viết lại câu).

Riêng môn Toán sẽ có một đề kiểm tra chung cho toàn trường theo hình thức trắc nghiệm khách quan bốn lựa chọn kết hợp với tự luận theo nội dung chung của chương trình chuẩn và nâng cao. Môn Toán sẽ được thực hiện theo 1 trong 2 phương án:

+ Bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan phối hợp chung với tự luận, gồm hai phần. Phần 1 gồm 30 câu trắc nghiệm khách quan, có 60% cơ bản (18 câu) và 40% phân hoá (12 câu). Phần 2 là lời giải của từ 20% đến 25% số câu được quy định trong bài kiểm tra (học sinh trình bày ngắn gọn các công thức sử dụng, giải thích, biện luận, tính toán…). Học sinh làm bài kiểm tra trong 90 phút.

+ Bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan độc lập với tự luận, gồm hai phần. Phần 1 gồm 30 câu trắc nghiệm khách quan, có 60% cơ bản (18 câu) và 40% phân hoá (12 câu) thực hiện trong thời gian 60 phút. Phần 2 gồm một số câu hỏi tự luận ngắn độc lập với phần 1, thực hiện trong thời gian 30 phút.

Các môn kiểm tra chung còn lại của trường về khoa học tự nhiên (Vật lí, Hoá học , Sinh học) và khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) sẽ làm theo hình thức trắc nghiệm khách quan kết hợp với tự luận, thực hiện theo 1 trong 2 phương án tương tự môn Toán với trắc nghiệm khách quan phối hợp tự luận. Thời gian làm bài: 50 phút.

Về số lượng đề của mỗi môn KHTN và KHXH, nhà trường có thể chọn mỗi môn biên soạn một đề kiểm tra chung (với hai phần) cho toàn khối hoặc mỗi môn biên soạn thành hai đề A và B (mỗi đề có hai phần) trong đó phần cơ bản giống nhau, phần phân hoá khác nhau.

Mỗi đề kiểm tra phần trắc nghiệm khách quan được xáo trộn thành 4 đến 6 mã đề khác nhau.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.