Xem phim nhiều giúp nam sinh đạt 10 điểm môn Tiếng Anh THPT quốc gia ở Đắk Lắk

Áp dụng việc xem phim Âu Mỹ có phụ đề, nghe nhạc Tiếng Anh và đọc các bài viết bằng Tiếng Anh trên Internet để học từ vựng và rèn luyện cấu trúc câu nên em Minh đã đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ trong kì thi THPT vừa qua.
xem phim nhieu giup nam sinh dat 10 diem mon tieng anh thpt quoc gia o dak lak
Em Minh chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh của mình.

Sau khi kết thúc kì thi THPT Quốc gia 2018, em Lê Thanh Minh (lớp 12B1, Trường THPT Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) và gia đình vô cùng bất ngờ và vui mừng khi biết em là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Ngoại ngữ tại Đắk Lắk.

Chia sẻ về kết quả của mình, Minh cho hay, em có niềm đam mê và yêu thích môn Ngoại ngữ từ những ngày còn nhỏ. Do đó em giành nhiều thời gian cho môn học này và cũng cảm thấy tự tin khi bước vào phòng thi.

“Mỗi ngày, sau khi đi học về em đều giành 2 tiếng cho môn học này. Bên cạnh việc nắm chắc kiến thức sách giáo khoa, em còn kết hợp giữa việc học và giải trí bằng Tiếng Anh để tạo tâm lý thoải mái nhằm đem lại hiệu quả cao”, Minh tâm sự.

Cũng theo Minh, em thường xem phim Âu Mỹ có phụ đề, nghe nhạc Tiếng anh và đọc các bài viết bằng Tiếng Anh trên Internet để học từ vựng và rèn luyện cấu trúc câu.

Theo em, đây là một cách học phù hợp với lứa tuổi cũng như khả năng tiếp thu của em. Khi đó, em có thể vừa học, vừa thư giãn giúp đầu óc bớt căng thẳng và lượng kiến thức thu nạp vào dễ dàng hơn.

Nói về khó khăn trong khi học môn này, Minh cho hay, đối với môn Tiếng Anh, phần khó nhất với em là phần viết. Do đó em đã tự rèn luyện bằng cách tập viết thật nhiều, tập hoàn thành những đoạn văn ngắn.

Tuy nhiên, nhờ có chị gái theo học đại học chuyên ngành Marketing nên tiếng Anh rất tốt, do đó Minh học tập phần lớn từ chị gái của mình. Minh thường xuyên được chị hướng dẫn, trao đổi những vấn đề em thắc mắc trong môn học này.

Sau khi chuẩn bị tốt kiến thức, đến khi bước vào phòng thi, do đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng và không có áp lực nên Minh khá tự tin.

“Khi đọc đề xong em nhận thấy đề này khá vừa sức với mình nên làm bài xong khá sớm. Tuy nhiên, em không chủ quan mà giành thời gian còn lại rà soát các đáp án lại để có câu trả lời chính xác nhất”, Minh cho hay.

Nói về ước mơ của mình, với gương mặt non nớt, Minh nói, trong kỳ thi năm nay, điểm thi khối A1 của em đạt 24,8 điểm nên em có nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin, ĐH Bách khoa TP.HCM và nguyện vọng 2 vào ngành Điện, điện tử cũng của trường này.

“Sau khi tốt nghiệp đại học em mơ ước sẽ được làm kỹ thuật viên máy tính cho một công ty nước ngoài. Do đó, hiện nay em vẫn đang rèn luyện thật nhiều về Tiếng Anh để chuẩn bị thật tốt cho một bước ngoặc mới để sau này đền đáp công ơn sinh thành và nuôi dưỡng của bố mẹ”, Minh bộc bạch.

Nói về học trò của mình, cô Dương Thị Lâm, giáo viên chủ nhiệm của em Minh cho biết, trên lớp Minh là một cậu học trò rất ngoan, hòa đồng và hay giúp đỡ bạn bè. Bên cạnh đó, Minh học đều tất cả các môn và là học sinh khá giỏi của lớp.

“Sau khi biết được kết quả thi của Minh tôi rất tự hào và cũng gửi lời động viên, chúc mừng em. Đây là kết quả xứng đáng cho sự cố gắng, nỗ lực của em suốt những năm ngồi trên ghế nhà trường”, cô Lâm vui mừng nói.

xem phim nhieu giup nam sinh dat 10 diem mon tieng anh thpt quoc gia o dak lak Phổ điểm môn Ngữ văn THPT quốc gia 2018 không cân đối, gây khó khăn cho công tác tuyển sinh?

Theo các giáo viên tổ Ngữ văn của Hệ thống giáo dục Học mãi, biểu đồ phổ điểm môn Ngữ văn thi THPT 2018 có ...

xem phim nhieu giup nam sinh dat 10 diem mon tieng anh thpt quoc gia o dak lak Giành Huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế 2018, đoàn học sinh Việt Nam sẽ về nước vào 15/7

Tham dự cuộc thi Olympic Toán quốc tế 218, đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành 1 Huy chương Vàng, 2 huy chương ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.