TP HCM: Khởi tố người đàn bà bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu của cháu

Ngày 17/1, cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với bà Hồ Thị Ngọc Điệp (52 tuổi, ngụ quận 9) để điều tra về hành vi giết người.
tp hcm khoi to nguoi dan ba bo thuoc chuot vao noi bun rieu cua chau Nghi can bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu khai gì?
tp hcm khoi to nguoi dan ba bo thuoc chuot vao noi bun rieu cua chau Vụ bỏ thuốc chuột vào nồi bún riêu: Gia cảnh đáng thương của người cháu
tp hcm khoi to nguoi dan ba bo thuoc chuot vao noi bun rieu cua chau
Bà Điệp tại cơ quan công an.

Bà Điệp chính là người đã bỏ thuốc chuột vào nồi nước lèo bán bún riêu của chị Trần Thị Bạch T. (37 tuổi, ngụ quận 9, cháu ruột bà Điệp) vào 25/12, suýt hại chết nhiều người.

Tại cơ quan công an, bà Điệp khai nhận là do mâu thuẫn trong đất đai và bán bún.

Theo đó, giữa ông Tài (cha chồng chị T.) và bà Điệp (chị ruột của ông Tài) có tranh chấp đất đai từ trước. Trước đây chị T. bán bún chung với bà Điệp trên đường Nam Cao (phường Tân Phú, quận 9). Từ lúc mâu thuẫn về đất đai, ông Tài khuyên chị T. không buôn bán chung với bà Điệp để về mở quán bún bò huế, bún riêu ngay nhà.

tp hcm khoi to nguoi dan ba bo thuoc chuot vao noi bun rieu cua chau
Công an khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Trong khoảng thời gian này, mỗi lần giáp mặt trò chuyện với bà Điệp, chị T.có thái độ bênh vực cho cha chồng mình nên bà này nảy sinh ý đồ hãm hại cô cháu.

Để thực hiện hành vi, bà Điệp mua gói thuốc chuột của người đi bán dạo rồi mang về nhà cất giữ chờ thời cơ ra tay.

Khoảng 2h30 ngày 25/12, chị T. dọn hàng để chuẩn bị bán thì phát hiện nồi nước lèo thiếu gia vị, chị T. chạy ra chợ mua ít bột nêm về. Lợi dụng không có ai trong quán, bà Điệp đi đến chỗ bán của chị T. bỏ gói thuốc chuột vào nồi nước lèo rồi bỏ về quán của mình như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi mua gia vị trở về, chị T. mở nồi nước lèo thì phát hiện trong nồi có dấu hiệu lạ, nổi bọt trắng bên trên, khác hẳn so với bình thường nên báo công an.

Ngày 27/12, Công an quận 9 cho hay kết quả giám định mẫu nước lèo trong nồi bún riêu từ Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy, có chứa thuốc diệt chuột, chất độc thuộc nhóm 1 gây nguy hiểm cho người và gia súc.

Từ kết quả này, Công an quận 9 chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho phòng Cảnh sát hình sự PC45 - Công an TP HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.