TP HCM: Khởi tố vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị xâm hại tình dục

Ngày 23/3, Công an quận Bình Tân cho biết vừa có quyết định khởi tố hình sự vụ nữ sinh lớp 9 nghi bị xâm hại tình dục nhiều lần.
tp hcm khoi to vu nu sinh lop 9 nghi bi xam hai tinh duc Gia đình cháu bé gửi đơn đến Phó thủ tướng Chính Phủ

Theo đó, Công an quận Bình Tân đã nhận được đơn tố cáo của bà L.T.H về việc cháu nội bà là N.N.B. bị chồng hờ của mẹ là ông T. xâm hại tình dục nhiều lần. Qua các chứng cứ và kết quả giám định pháp y, cơ quan điều tra - Công an quận Bình Tân nhận thấy có dấu hiệu của tội "Giao cấu với trẻ em" nên đã quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi tại nhà riêng tại phường Bình Hưng Hòa, bà H. kể về hoàn cảnh của cháu B. Theo lời bà H., con trai của mình là anh S. cưới chị L (mẹ cháu B.) năm 2001. Năm 2002, cả hai người có con chung là bé N.N.B. (đang học lớp 9).

Đến năm 2012, chị L. và anh S. xảy ra mâu thuẫn nên li dị. Theo đó, B. cùng em trai là bé Đ. (SN 2008) theo mẹ chuyển về nhà bà ngoại sinh sống.

Đến năm 2015, chị L. quen một người đàn ông tên T. và đưa hai con về sống chung với T. như vợ chồng. Hằng ngày, chị L. đi bán rau ngoài chợ Bình Long từ sáng đến tối. Ông T và hai con chị ở nhà.

tp hcm khoi to vu nu sinh lop 9 nghi bi xam hai tinh duc
Bà H. chia sẻ cùng chúng tôi. Ảnh: N.Y.

Trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến tháng 5/2016, bé Đ. được gửi về nhà ngoại, nên trong nhà lúc này chỉ còn bé B. và người đàn ông tên T. ở nhà.

Đầu tháng 12/2016, bà H. đón cháu B. về nhà mình ở phường Bình Hưng Hòa để sinh sống đã phát hiện cháu B. có nhiều biểu hiện bị trầm cảm. Ngày 21 và 22/1/2017, cháu B. sang bên mẹ sau đó trở lại nhà bà nội.

Đến tối 24/1/2017, bà H. phát hiện vùng kín của bé B. chảy máu bất thường nên đưa vào BV quận Tân Phú để khám và phát hiện bé bị tổn thương âm đạo và bị mưng mủ.

Về nhà, qua gặng hỏi B., bà H. nghi ông T. xâm hại tình dục cháu mình mỗi khi mẹ cháu rời khỏi nhà đi bán rau nên đã làm đơn lên công an phường Bình Hưng Hòa, Hội LHPN quận Bình Tân và Công an quận Bình Tân.

tp hcm khoi to vu nu sinh lop 9 nghi bi xam hai tinh duc
Cháu B. hiện tại tâm lý đã ổn định hơn rất nhiều. Ảnh: N.Y.

Ngay tối 24/1, người đàn ông tên T. được công an mời lên quận để lấy lời khai, nhưng sau đó cho về nhà vì không đủ chứng cứ để giam giữ, đến ngày 14/2 được mời lên lại một lần nữa.

Đến ngày 16/3, công an thông báo kết quả giám định pháp y của cháu B. cho gia đình. Kết luận nói rõ: Màng trinh bị rách, vết rách cũ.

Liên quan đến vụ việc trên, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội Trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM cho biết, Hội đã nhận được đơn cầu cứu của gia đình cháu B. về việc bị người tình của mẹ xâm hại.

"Hội đã cử tôi và luật sư Đào Thị Bích Liên hỗ trợ gia đình cháu B. trong việc tố cáo người đàn ông tên T. đã xâm hại cháu nhiều lần", luật sư Nữ thông tin.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.