TP HCM lên phương án phá 7 thủy đài khổng lồ

7 thủy đài được xây dựng từ hàng chục năm trước nằm rải rác trên địa bàn TPHCM sẽ được tháo dỡ vì đã xuống cấp. Một trong những phương án khai thác mặt bằng thủy đài là xây dựng nhà giữ xe cao tầng.

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV (Sawaco) vừa trình UBND TPHCM phương án khai thác, sử dụng mặt bằng các thủy đài sau khi tháo dỡ vì xuống cấp.

​Theo đó, một trong những phương án tái sử dụng mặt bằng thủy đài là xây dựng nhà giữ xe cao tầng, nhà kho kết hợp với bể chứa nước ngầm.

tp hcm len phuong an pha 7 thuy dai khong lo

Một thủy đài khổng lồ trên đường Tô Ký (quận 12)

Sawaco cho biết, dự kiến trong quý III năm 2017 sẽ tháo dỡ thủy đài trên đường Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh). Sau đó, các thủy đài khác sẽ lần lượt được tháo dỡ và xúc tiến việc khai thác mặt bằng.

Cũng theo Sawaco, hiện đã có nhà đầu tư đặt vấn đề đầu tư khai thác mặt bằng tại các thủy đài nên đơn vị đang triển khai các thủ tục cần thiết để có cơ sở triển khai thực hiện.

Theo Sawaco, thành phố hiện có 8 thủy đài hình nấm bằng bê tông, cốt thép với dung tích từ 1.200m3-8.500 m3 xây dựng từ năm 1965 đến 1969 nhưng chưa từng được sử dụng. Đến nay, các thủy đài đã xuống cấp, không thể sử dụng như công suất thiết kế.

Bên cạnh đó, TP còn có 6 thủy đài nhỏ sức chứa 50 m3-150 m3 phục vụ cho việc cấp nước cục bộ cho các chung cư nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố.

UBND TPHCM đã đồng ý cho tháo dỡ 7 thủy đài lớn tại số 7 đường 3 tháng 2 (quận 10), số 178 đường Lê Đại Hành (quận 11), số 175A Nguyễn Văn Đậu (quận Bình Thạnh), số 17 Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận), số 1 Hoàng Diệu (quận 4), số 105/19H đường Trần Hưng Đạo (quận 5) và 192/2 đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp).

tp hcm len phuong an pha 7 thuy dai khong lo Thợ làm bậc tam cấp kiếm cả triệu mỗi ngày trong 'cơn bão vỉa hè'

"Cuộc chiến" dẹp vỉa hè vẫn chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt", sau khi chính quyền phá dỡ bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.