TP HCM: Mâu thuẫn trên bàn nhậu một người bị đâm tử vong

Chỉ vì mời bia không uống dẫn đến mâu thuẫn mà hai nhóm thanh niên đã xông vào hỗn chiến khiến 1 người bị đâm chết.
tp hcm mau thuan tren ban nhau mot nguoi bi dam chet
Nghi phạm Trần Minh Quang tại cơ quan công an. Ảnh : Đ.V

Ngày 7/11, Công an Q.8, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối với Trần Minh Quang (19 tuổi, quê Bình Định) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin từ cảnh sát, Quang từ Bình Định vào TP HCM làm công nhân cho một xưởng sản xuất giày da nằm trên Quốc lộ 50 (huyện Bình Chánh, TP.HCM). Khoảng 17h40 ngày 4/11, Quang cùng nhóm bạn của mình đến một quán nhậu nằm trên đường Ba Tơ (P.7, Q.8) để tổ chức ăn nhậu.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Trần Huy (26 tuổi, ngụ P.7, Q.8) cùng nhóm bạn làm công nhân gia công giày da của mình cũng kéo đến quán này để ăn nhậu.

Trong lúc nhậu, một người trong nhóm của Quang là Nguyễn Văn Danh (26 tuổi, quê Bình Định) cầm ly sang bàn mời Huy uống. Tuy nhiên, do không thích cách nói chuyện của Danh nên Huy không uống.

Thấy mặt Danh có vẻ bực tức nên một người bạn trong nhóm của Huy là Nguyễn Linh Hải (20 tuổi, quê Bình Định) đứng dậy cầm ly mời lại Danh. Bất ngờ, Danh hất ly bia vào mặt Hải rồi đánh vào mặt nạn nhân gây thương tích. Hai nhóm thanh niên đã không kiềm chế được mình nên lao vào nhau ẩu đả.

Hậu quả, anh Trần Trọng Hữu (28 tuổi, anh ruột Huy) bị đâm 3 nhát thủng tim, phổi chết tại chỗ. Huy và Hải cũng bị đánh trọng thương phải đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, công an Q.8 cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định được Quang là người đã dùng dao đâm chết nạn nhân nên tiến hành truy bắt.

Sau khi bị cảnh sát dẫn giải về trụ sở, Quang đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Những người lien quan đến vụ việc cũng bị cơ quan công an triệu tập để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an Q.8 tiếp tục điều tra làm rõ.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.