TP HCM mở rộng làn đường dành cho xe máy trên cầu Sài Gòn

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP HCM cho biết vừa di dời xong dải phân cách biên trên cầu Sài Gòn nhằm mở rộng thêm làn đường dành cho xe máy, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.
 - Ảnh 1.

Làn đường dành cho xe 2 - 3 bánh trên cầu Sài Gòn được mở rộng lên 10,5m để xe cộ đi lại dễ dàng hơn.(Ảnh: T.D)

Theo trung tâm này, từ giữa tháng 10-2019, trung tâm bắt đầu triển khai phương án phân lại làn đường trên cầu Sài Gòn theo hướng từ Q. Bình Thạnh đi Q. 2. 

Cụ thể, trên cầu Sài Gòn hướng từ Q. Bình Thạnh đi Q. 2, đơn vị di dời dải phân cách biên ra phía phần đường dành cho ôtô. Điều này nhằm phân chia lại làn đường, gồm ba làn đường dành cho ôtô và hai làn đường dành cho xe 2-3 bánh. 

 - Ảnh 2.

Quá trình di dời dải phân cách đã được hoàn thành, các đơn vị tiếp tục hoàn tất các hạng mục khách trước ngày 20/11.(Ảnh: T.D)

Như vậy làn đường dành cho xe 2-3 bánh được mở rộng thêm một làn so với trước đây, nâng bề rộng làn xe này lên 10,5m (bề rộng cũ là 6,3m). 

Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng điều chỉnh biển báo phân làn, vạch kẻ đường, cọc nhựa… cho phù hợp, giúp người dân dễ nhận biết và đi lại an toàn. 

Dự kiến đến ngày 20-11, toàn bộ việc di dời dải phân cách, điều chỉnh biển báo, sơn vạch kẻ đường… sẽ hoàn tất, đảm bảo đường sá thông thoáng cho người dân đi lại. 

Trong suốt quá trình thi công, các đơn vị sẽ có bố trí, điều chỉnh giao thông để người dân đi chuyển bình thường, không gây kẹt xe, ùn tắc giao thông. 

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cũng cho biết việc di dời dải phân cách trên cầu Sài Gòn nhằm mục đích đồng bộ tổ chức giao thông trên cầu với tuyến Xa lộ Hà Nội. 

Tổ chức giao thông đồng bộ, xuyên suốt giúp xe cộ đi từ Q. Bình Thạnh về hướng Q. 2 dễ dàng hơn, hạn chế kẹt xe tại khu vực này. 

Trước đó, làn đường dành cho 2 - 3 bánh trên cầu Sài Gòn quá hẹp. Người đi xe máy tự ý chạy vào làn xe ôtô rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).