TP HCM: Nhiều khách sạn 'hạng sang' vi phạm

Nhiều khách sạn hạng sang từ 3 sao đến 5 sao đã bị đoàn kiểm tra “đột kích” bất ngờ và phát hiện nhiều vi phạm.
tp hcm nhieu khach san hang sang bi dot kich bat ngo
Đoàn kiểm tra đã bất ngờ "đột kích" nhiều khách sạn hạng sang. Ảnh : Đ.V

Ngày 17/10, Sở Du lịch TP HCM cho biết đã phối hợp với Tổng cục Du lịch kiểm tra đột xuất 22 khách sạn tiêu chuẩn từ 3-5 sao.

Trong đợt kiểm tra, hàng loạt các khách sạn đã bị nhắc nhở và xử phạt với nhiều lỗi vi phạm.

Cụ thể, một khách sạn 3 sao trên đường Phạm Ngũ Lão, Q.1 bị thiếu bar sảnh, phòng ăn nhỏ, bếp nhỏ, phòng họp và phòng nghỉ của khách có mùi hôi. Một khách sạn 3 sao trên đường Lê Lai, Q.1 thì trang thiết bị mẫu mã cũ, thiếu phòng họp, nhân viên ít so với số lượng phòng. Ngoài ra, nhiều khách sạn 4 sao khác cũng mắc nhiều lỗi như phòng nghỉ xuống cấp, thiếu quầy hàng lưu niệm, phòng Gym không tương xứng với tiêu chuẩn 4 sao, hết hạn thẩm định sao.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, Tổng cục sẽ có văn bản thu hồi quyết định công nhận hạng 4 sao của một khách sạn trên đường Nguyễn Huệ, Q.1 do thiếu các khu chức năng như hồ bơi, phòng Gym, quầy lưu niệm và nhiều hạng mục không đủ tiêu chuẩn.

Trước đó, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đã ký ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với 10 đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trên địa bàn TP HCM với tổng mức phạt gần 100 triệu đồng.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.