TP HCM: Nhộn nhịp thị trường đồ hóa trang mùa Halloween

Vào những ngày cuối tháng 10, các cửa chuyên bán đồ hóa trang lại được mùa nhộn nhịp. Mặt nạ quỷ, xác người khô, đầu lâu...  là những sản phẩm bán chạy nhất.
nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween Halloween ở Sài Gòn sẽ nhiều tiệc hay và 'quái'
nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween Hà Nội: Những điểm 'quậy' Halloween tưng bừng
nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween
Nhiều mặt hàng độc lạ xuất hiện trong mùa Halloween.

Lễ hội Halloween được tổ chức thường niên vào ngày 31/10 dương lịch. Xuất phát từ các nước phương Tây, Halloween du nhập vào Việt Nam từ một số du học sinh, những bạn trẻ có xu hướng hướng ngoại thích hóa trang, tạo hình trong những bộ trang phục ma quỷ rùng rợn.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Halloween ngày càng được giới trẻ yêu thích và tham gia nhiều hơn. Không chỉ thanh thiếu niên mà những em thiếu nhi cũng hào hứng nhập cuộc. Để phục vụ cho nhu cầu của giới trẻ Việt, nhiều cửa hàng chuyên bán đồ hóa trang lại được dịp tung đủ mọi sản phẩm từ mặt nạ, đầu lâu, xác giả, quần áo ma quỷ, các loại đồ chơi ma quái, kỳ dị đến các loại trang phục cho thiên thần, công chúa, nhân vật hoạt hình…

nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween
Đông đảo các bạn trẻ tìm mua đồ hóa trang.

Trên các tuyến đường Hải Thượng Lãn Ông, Trần Phú, Nguyễn Trãi (quận 5), đồ hóa trang Halloween được bày bán rất nhiều, chị Thanh - chủ ki ốt trên đường Nguyễn Trãi chia sẻ: “Chủ yếu người mua là các bạn trẻ nên chúng tôi nhập vào nhiều mẫu mặt nạ ma, quỷ để đáp ứng thị hiếu với giá cũng không khác nhiều với năm ngoái. Năm nay có thêm mấy mẫu con vật giá cả chỉ từ 70.000 đồng đến 150.000 đồng cũng rất dễ bán”.

“Nhu cầu vui chơi trong ngày Halloween của giới trẻ giờ càng cao nên cửa hàng tôi phải tìm những sản phẩm ‘độc’, không đụng hàng. Có những mặt hàng tôi phải đích thân đi sang tận nước ngoài để nhập về”, chị Oanh chủ một cơ sở trên đường Trần Phú cho biết. Tuy nhiên theo bạn Hoàng (một khách hàng của quán) nhận xét: “Năm nào tôi cũng đi mua đồ để trang trí cho nhà hàng nhưng năm nay không có nhiều món độc lạ so với các năm trước, chủ yếu vẫn là mặt nạ, hình nộm, mặt quỷ nên đã đi qua nhiều tiệm vẫn chưa lựa được đủ đồ”.

nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween
nhon nhip thi truong do hoa trang mua halloween
Hầu hết những sản phẩm không hề có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Theo quan sát của chúng tôi, điều dễ nhận thấy là rất nhiều sản phẩm không hề có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khi đề cập vấn đề này, anh H. (chủ một tiệm đồ trên đường Hải Thượng Lãn Ông) cười: “Đa số những cửa hàng bán đồ hóa trang toàn nhập mối quen ở Trung Quốc nhiều năm nay. Khách hàng sử dụng hoài có sao đâu. Nhiều bạn trẻ là khách hàng quen thuộc, Halloween năm nào cũng lại tìm đến đây thôi”. Bạn Thủy, một người mua hàng hồn nhiên: “Chúng em cũng không quan tâm lắm, miễn sao phải thật độc, thật lạ bởi cũng chỉ sử dụng một lần rồi bỏ luôn nên chắc cũng không có vấn đề gì”.

Hầu hết các chủ cơ sở này cho rằng càng sát ngày diễn ra lễ hội không khí mua sắm tại các khu bán đồ hóa trang càng nhộn nhịp và sôi động. Rất nhiều những bạn trẻ, tranh thủ mua cho mình những chiếc áo choàng, mặt nạ thật độc để tham gia ngày lễ. Ngoài ra không ít phụ huynh cũng dắt con em mình đi lựa những món đồ lạ mắt.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.