TP HCM: Nữ quái 23 tuổi cầm đầu đường dây bán ma túy

Ngày 29/3, Phòng Cảnh sát ma túy PC47 - Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 10 đối tượng trong đường dây buôn bán ma túy tổng hợp do Nguyễn Thị Minh Thư (tự Na, 23 tuổi, ngụ quận 3) cầm đầu, thu giữ 1.8kg ma túy đá và hơn 300 viên thuốc lắc.
tp hcm nu quai 23 tuoi cam dau duong day ban ma tuy Truy đuổi hơn 10km khống chế hai tên cướp nghiện ma túy
tp hcm nu quai 23 tuoi cam dau duong day ban ma tuy TP HCM: Triệt phá đường dây cung cấp ma túy từ Hà Nội vào TP HCM tiêu thụ
tp hcm nu quai 23 tuoi cam dau duong day ban ma tuy
Nữ quái 23 tuổi cầm đầu đường dây bán ma túy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đó, các đối tượng trong đường dây bán ma túy gồm Nguyễn Thị Anh Thư (23 tuổi, ngụ quận 3) Nguyễn Tiến Thịnh (38, ngụ huyện Bình Chánh), Nguyễn Hoàng Cường (37 tuổi), Dương Ngọc Sĩ Đăng (34 tuổi, em Thịnh), Nguyễn Quốc Thuận (21 tuổi), Bùi Thị Ngọc Giang (27 tuổi, vợ Thịnh), Nguyễn Đình Hoàng Duy (31 tuổi), Liêu Quốc Thái An (24 tuổi), Võ Thị Thúy An (26 tuổi) và một đối tượng dấu tên.

Qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện Thư là “tú bà” nhập nguồn hàng từ Cường và bạn trai Thư. Sau đó, Thư bán lại cho các các con nghiện tại TP HCM. Theo đó, Thư chỉ bán ma túy lại cho các mối quen biết từ lâu hoặc có sự giới thiệu từ bạn bè thân thiết như Duy, Thái An, Thúy An và nhiều đối tượng khác.

tp hcm nu quai 23 tuoi cam dau duong day ban ma tuy
Các tang vật công an thu giữ được. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nếu con nghiện nào có nhu cầu thì đến tận nhà Thư ở đường Trần Văn Đang (phường 11, quận 3). Ngoài ra, Thư và bạn trai kiêm luôn tổ chức sử dụng ma túy tại nhà khi khách có nhu cầu.

Sau hai tháng ròng rã theo dõi, 4h sáng 22/3, công an bắt quả tang Cường trước nhà Thư, thu giữ 0,5kg ma túy đá. Tại cơ quan công an, Thư khai nhận mình thường mua ma túy từ một đối tượng tên “Tuấn Trắng” ngụ quận 4, tuy nhiên sau khi tên này bị bắt thì thì Thư chuyển sáng mua ma túy từ Cường

Điều tra mở rộng chuyên án, lực lượng chức năng phát hiện, Cường có đàn em tên Thuận. Cường thuê nhà cho Thuận ở, đi giao hàng cho khách và cất giấu nguồn hàng. Khám xét tại nhà Cường, công an thu giữ được 200gram ma túy đá và 300 viên thuốc lắc.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận mình mua ma túy từ Thịnh. Khoảng 16h ngày 22/3, các trinh sát đón lỏng, bắt giữ Thịnh ở huyện Bình Chánh. Khi biết Thịnh đã bị bắt, Đăng và Giang ôm 1kg ma túy đá bỏ trốn nhưng đã bị trinh sát kịp thời phục kích, bắt giữ.

Qua điều tra, Thịnh và Cường là một trong những trùm đầu mối ma túy tại TP HCM, đều có tiền án về cướp giật và ma túy. Đặc biệt, để đánh lạc hướng sự theo dõi của công an, các đối tượng này thường thuê taxi, Grab, Uber để di chuyển, đi giao dịch.​

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.