TP HCM thí điểm dạy tiếng Hàn như ngoại ngữ 2

Bắt đầu từ năm học 2016-2017, TP thí điểm dạy tiếng Hàn là ngoại ngữ hai trong các trường THCS và THPT. 

Thông tin trên được đưa ra tại hội thảo về giảng dạy tiếng Hàn cấp trung học do Ban Quản lý đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) và Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức ngày 7/9.

Cụ thể, theo báo Pháp luật TP HCM, TP HCM có hơn 500 học sinh theo học tiếng Hàn trong 4 trường gồm: THCS Hoa Lư (quận 9), THCS Bình Thọ (Thủ Đức), THPT Thủ Đức và THPT Bùi Thị Xuân.

Hiện, các trường phổ thông tại TP HCM đang dạy ngoại ngữ hai các tiếng như tiếng Pháp, Đức, Nhật, Trung và nay thêm tiếng Hàn.

tin nhap 20160909070511
Thí điểm dạy tiếng Hàn ở cấp THCS từ năm 2016 (Ảnh minh họa)

Người Lao Động dẫn lời bà Vũ Thị Tú Anh, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Phó trưởng Ban đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 (Bộ GD-ĐT) cho biết, tùy theo tình hình thực tế của mỗi trường, các trường có thể chọn lựa cách tính điểm tiếng Hàn cho học sinh như một môn học bình thường của học sinh trong bậc phổ thông hoặc cũng có thể cộng điểm ưu tiên vào ngoại ngữ một (tiếng Anh) khi học sinh học thêm tiếng Hàn.

Trước đó, VTV cũng đưa tin, môn tiếng Hàn Quốc sẽ được đưa vào chương trình học như ngoại ngữ 2 tại 4 trường THCS ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo chương trình này, mỗi lớp thí điểm dạy tiếng Hàn 2 vòng liên tục trong 2 năm học liên tiếp để sau khi thí điểm có thể dễ dàng chuyển đổi thành môn học ngoại ngữ 1.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện, thời lượng học thí điểm tiếng Hàn ngoại ngữ 2 được bố trí 3 tiết/tuần.

Từ năm học 2020-2021, chọn 1 trường THPT ở Hà Nội và 1 trường THPT ở TP HCM, mỗi trường tổ chức 1 lớp dạy thí điểm tiếng Hàn ở lớp 10 cấp THPT, VOV thông tin thêm.

Kết thúc thời gian thí điểm ở mỗi lớp, mỗi giai đoạn có tổng kết, đánh giá kết quả thí điểm để chuẩn bị triển khai dạy thí điểm tiếng Hàn có chất lượng ở các lớp và giai đoạn tiếp theo.

Sau 2 vòng thí điểm ở mỗi giai đoạn, nếu trường thí điểm có đủ các điều kiện và nhu cầu thì có thể tiếp tục duy trì việc dạy tiếng Hàn.

Chương trình được thực hiện dựa theo thỏa thuận ký kết hồi tháng 2/2016 giữa Bộ GD-ĐT và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về việc thí điểm dạy tiếng Hàn ở cấp trung học.

Huyền Anh (tổng hợp)

chọn
Những khu đất có thể thu hồi để mở rộng Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy
Dự án đầu tư cải tạo, mở rộng tuyến đường Vành đai 2 trên cao và dưới thấp đoạn từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy có tổng chiều dài gần 4 km với tổng mức đầu tư dự kiến 17.241 tỷ đồng.