TP HCM: Nhiều trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè

Sau thời gian hầu hết các quận huyện ra quân đòi lại vỉa hè, nhiều cơ quan công quyền có công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè đã bị “trảm”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trụ sở khác vẫn đang “án ngữ” trên vỉa hè, khiến người đi bộ gặp khó khăn.
tp hcm nhieu tru so khu pho lan chiem via he Phó Chủ tịch quận 1 yêu cầu cách chức cán bộ phản ứng khi đập bỏ trụ sở khu phố
tp hcm nhieu tru so khu pho lan chiem via he Quận 1 ‘trảm’ trụ sở sinh hoạt khu phố lấn chiếm vỉa hè
tp hcm nhieu tru so khu pho lan chiem via he
Bốt dân phòng khu phố 1 "án ngữ" trên vỉa hè dưới chân cầu Hoàng Hoa Thám che khuất tầm nhìn người điều khiển giao thông. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vỉa hè ở các tuyến đường trên địa bàn quận 3, quận Bình Thạnh bị chiếm dụng làm nơi đặt các bốt, trụ sở khu phố, chốt bảo vệ, dân phòng..

TP HCM: Nhiều trụ sở khu phố lấn chiếm vỉa hè. Thực hiện: Nguyễn Yên.

Tại đường Trường Sa (phường 1, quận 3) một trụ sở khu phố đặt trên vỉa hè chiếm gần hết lối đi của người đi bộ. Trụ sở này có dấu hiệu xuống cấp, hoen gỉ sắt, gây nguy hiểm cho người đi đường.

tp hcm nhieu tru so khu pho lan chiem via he
Hai chốt bảo vệ nằm kề nhau, nhưng hầu như không hoạt động. Ảnh: Nguyễn Yên.

“Bên trong sắt gỉ hết rồi, dưới đất mối mọt ăn hết, có thể sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người đi đường. Chốt này thường xuyên đóng cửa, lâu lâu tôi mới thấy một người đàn ông ra mở cửa đi vào, tý rồi chạy ra”, một người dân tại đây cho biết.

Dưới chân cầu Hoàng Hoa Thám đoạn trên đường Trường Sa (phường 3, quận Bình Thạnh), một bốt bảo vệ, dân phòng chiếm hết lối đi của người đi bộ, theo quan sát, bốt này lấn ra cả đường đi của xe máy, nhiều người dân phải đi bộ dưới lòng đường.

tp hcm nhieu tru so khu pho lan chiem via he
Cách hai bốt bảo vệ này khoảng 100m, một trụ sở được xây kiên cố, gần như chiếm trọn vỉa hè đường. Chốt này cũng thường xuyên đóng cửa, bên ngoài nhiều rác và mùi hôi thối rất khó chịu. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trên đường Tầm Vu (quận Bình Thạnh), hai bốt bảo vệ nằm liền kề nhau, án ngữ phần vỉa hè cho người đi bộ. Theo một số người dân tại đây, hai bốt bảo vệ này khá ít hoạt động. “Đã lập ra từ lâu, nhưng hiếm khi thấy công an hay bảo về tới trực, gây lãng phí tiền bạc, lấn chiếm vỉa hè, gây khó khăn cho người đi bộ”, chú Tuấn nhà sát khu vực này cho hay.

Cách hai bốt bảo vệ này khoảng 100m, một trụ sở được xây kiên cố, gần như chiếm trọn vỉa hè đường. Chốt này cũng thường xuyên đóng cửa, bên ngoài nhiều rác và mùi hôi thối rất khó chịu.

Theo quan sát của chúng tôi, một số chốt văn phòng, trụ sở khu phố nằm ngay ngã ba đường hay đầu con hẻm của một khu phố làm khuất tầm nhìn của các phương tiện giao thông nên rất dễ gây tai nạn.

"Mấy cái chốt này chiếm vỉa hè đã đành còn nằm ngay góc đường làm khuất tầm nhìn của người dân đi bộ và người điều khiển phương tiện. Không ít lần tôi mém bị xe đụng khi không thấy xe máy lao đến do bị khuất tầm mắt", bà Lan một người bán vé số khu vực này cho hay.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.