TP Hồ Chí Minh: Sức sống mãnh liệt của bé 2 tháng tuổi mắc 3 dị tật lạ

Khi mới chào đời, bé gái N.Y.N (2 tháng tuổi) ở Sóc Trăng khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường. Tuy nhiên gần đây bé có biểu hiện hay mệt, khó thở.

Khi gia đình đưa tới BV Nhi Đồng 1 TP.HCM thăm khám thì mới hay bé gái mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp.

Ths BS Ngô Kim Thơi, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi Đồng 1 cho hay, bệnh nhi mắc 3 dị tật phức tạp là không có thân chung động mạch, bất thường thân động mạch phổi, bất thường vị trí xuất phát động mạch vành.

tp ho chi minh suc song manh liet cua be 2 thang tuoi mac 3 di tat la
Bé gái 2 tháng tuổi ở Sóc Trăng đang được điều trị

Theo Phó GĐ BV Nhi Đồng 1 BS Đào Trung Hiếu, chỉ cần mắc một trong 3 dị tật kể trên là đã có nguy cơ tử vong, trong khi bé mắc luôn 3 dị tật nên cần phải phẫu thuật sớm để cứu tính mạng bệnh nhi.

Các bác sĩ sau đó đã tiễn hành phẫu thuật tim cho bệnh nhi 2 tháng tuổi.

Sau gần 5 giờ đồng hồ, ê-kíp bác sĩ đã sửa và tái tạo những bất thường ở tim cho bé.

Do không có động mạch phổi nên các bác sĩ đã gắn một động mạch phổi nhân tạo cho bé phù hợp với thể trạng cơ thể. Khi bé lớn lên, phải tiếp tục phẫu thuật để thay động mạch phổi khác.

Các bác sĩ BV Nhi đồng 1 đánh giá bệnh nhi có “sức sống vô cùng mãnh liệt”, sức khỏe bé tiến triển tích cực sau ca mổ.

Qua 3 ngày, bé được rút nội khí quản, cai thở máy và được truyền dinh dưỡng. Hiện bé được chuyển lên phòng chăm sóc tích cực để theo dõi và tình trạng sức khỏe có tiến triển tốt.

BS cho biết, những trường hợp mắc bệnh tim phức tạp như bệnh nhi 2 tháng tuổi là rất hiếm.

tp ho chi minh suc song manh liet cua be 2 thang tuoi mac 3 di tat la 9 thay đổi trên cơ thể khi bạn ngừng quan hệ tình dục

Quyết định không quan hệ tình dục là một việc hoàn toàn bình thường, nhưng cơ thể bạn sẽ thay đổi nếu bạn thường xuyên ...

tp ho chi minh suc song manh liet cua be 2 thang tuoi mac 3 di tat la Thượng mã phong - Tai nạn nguy hiểm chốn phòng the

Thượng mã phong là tình trạng đột tử trong sinh hoạt tình dục khi dương khí bị thất thoát do tinh dịch tiết ra quá ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.