Tra cứu điểm thi THPT 2017 ở đâu nhanh và chính xác nhất?

Dự kiến đến ngày 7/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi chính thức của các thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2017. Thí sinh có thể chọn cho mình cách tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất. 
tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat Đà Nẵng và Quảng Nam công bố điểm thi THPT Quốc gia sau ngày 5/7
tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat Bộ GD&ĐT cập nhật lại đáp án có 'dấu đỏ' môn Lịch sử thi THPT 2017
tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat Những lưu ý khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển ĐH – CĐ 2017
tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat Thi THPT quốc gia: Chậm nhất ngày 7.7 công bố kết quả

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 đã chính thức khép lại vào trưa ngày 24/6 khi các thí sinh hoàn thành bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, GDCD). Dự kiến đến ngày 7/7, Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm thi chính thức của các thí sinh dự thi.

tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat
Nữ sinh đang tranh thủ đọc lại bài trước khi vào phòng thi. Ảnh: Đình Tuệ.

Theo quy chế thi THPT quốc gia được Bộ GD&ĐT ban hành trước đó, khi công bố kết quả thi vào ngày 7/7, các Sở GD&ĐT gửi dữ liệu điểm thi về Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia để so sánh đối chiếu. Chậm nhất đến ngày 17/7, thí sinh sẽ nhận được Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và nhận Giấy chứng nhận kết quả thi.

Nếu thí sinh có băn khoăn về kết quả thi của mình thì từ ngày 8/7 - 17/7, các em có thể nộp đơn xin phúc khảo tại nơi mình đã từng nộp hồ sơ đăng ký dự thi ban đầu và số môn phúc khảo không bị hạn chế.

Hiện tại, Bộ GD&ĐT đã đăng tải đáp án chính thức của các bài thi để các em thí sinh có thể dễ dàng đối chiếu với bài thi của mình để tính ra điểm, nhất là bài thi trắc nghiệm. Tuy nhiên, thí sinh có thể chọn cho mình cách tra cứu điểm thi nhanh và chính xác nhất. Cụ thể, thí sinh có thể chọn các cách sau:

1. Thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ GD&ĐT: Các thí sinh có thể truy cập vào đường link sau http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login?ReturnUrl=%2f rồi làm theo hướng dẫn.

tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat

Các thí sinh cần điền đầy đủ số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (có sẵn trên màn hình). Sau đó chọn nút Tra cứu là có thể tra điểm thi THPT Quốc gia 2017 của mình. Đây là trang web chính thức của Bộ GD&ĐT nên kết quả tra cứu hoàn toàn đáng tin cậy.

Trường hợp trang Web của Bộ vì lý do nào đó mà không thể truy cập hoặc mất quá nhiều thời gian, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi của mình thông qua một vài trang web khác như: diemthi.24h.vn hoặc diemthi.tuyensinh247.com mà vẫn đảm bảo tính chính xác của kết quả tra cứu.

2. Tra cứu điểm thi bằng điện thoại: Nghĩa là, các bậc phụ huynh và các em thí sinh hoàn toàn có thể dùng điện thoại của mình để gọi đến tổng đài 1080: Bấm Mã vùng + 1080 trực tiếp trên bàn phím điện thoại, rồi làm theo hướng dẫn của nhân viên tổng đài. Cước phí cho dịch vụ này là 3.000đồng/phút.

Nếu là tổng đài 1900 8198: Thí sinh bấm 19008198 từ bàn phím điện thoại rồi làm theo hướng dẫn, cước phí gọi theo quy định mạng đang sử dụng.

tra cuu diem thi thpt 2017 o dau nhanh va chinh xac nhat Thi THPT 2017: Thí sinh chỉ được mang chai nước không nhãn vào phòng thi

Tại điểm thi, các em thí sinh phải bóc toàn bộ nhãn mác của chai nước mình mang theo để uống trước khi vào phòng ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.