Do tên trạm được đổi thành trạm thu giá, một lái xe đã mua "giá đỗ" để di chuyển qua trạm BOT như một trò đùa thể hiện ý hiểu của người dân về việc chuyển từ "trả phí" sang "trả giá" của Bộ GTVT.
Theo ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội, dù gọi tên là “trạm thu phí” hay “trạm thu giá” BOT thì vẫn phải đặc biệt chú ý đến lợi ích của người dân.
Trong lần xin ý kiến thứ 1, nhiều địa phương, Sở GTVT vẫn góp ý về việc trạm thu giá BOT cần lấy ý kiến người dân địa phương nhưng trong lần thứ 2, Bộ GTVT đã bỏ nội dung này.
Việc đổi tên gọi trạm thu phí BOT sang trạm thu giá BOT là căn cứ Luật phí và lệ phí được Quốc hội ban hành tháng 11/2015. Từ đó, Bộ GTVT có quyền điều chỉnh giá khi biến động.
KCN Hòa Yên có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng và phân kỳ hai giai đoạn. Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, ban lãnh đạo Fecon cho biết, đây là một trong những dự án trọng điểm, trong đó tập đoàn sở hữu 51%, lợi nhuận dự kiến khoảng 1.000 tỷ đồng.