Clip lái xe dùng 'giá đỗ' thay vì thanh toán tiền để 'trả giá' qua 'trạm thu giá' BOT

Do tên trạm được đổi thành trạm thu giá, một lái xe đã mua "giá đỗ" để di chuyển qua trạm BOT như một trò đùa thể hiện ý hiểu của người dân về việc chuyển từ "trả phí" sang "trả giá" của Bộ GTVT.

Chiều ngày 25/5, mạng xã hội lan truyền clip có độ dài gần 3 phút được người dùng mạng xã hội tên Thiên Dũng Hoàng đăng clip có nội dung ghi lại sự việc một lái xe dùng giá đỗ qua trạm thu giá BOT.

clip lai xe dung gia do thay vi thanh toan tien de tra gia qua tram thu gia bot
Hình ảnh lái xe cầm trên tay túi giá đỗ nộp cho nhân viên tại trạm thu giá BOT (Ảnh: cắt từ clip)

Theo nội dung clip, sau khi trạm được đổi tên thành trạm thu giá, lái xe đã chuẩn bị một túi đựng giá đỗ để nộp cho nhân viên thu giá tại trạm.

Khi đưa túi giá đỗ, nữ nhân viên tỏ ra ngạc nhiên và bình tĩnh giải thích cho tài xế hiểu.

“Chúng em thu giá là thu giá sử dụng đường bộ. Giá này đâu có phải là giá đó đâu anh. Cùng một từ giá nhưng mà nó có nhiều nghĩa mà anh”, nữ nhân viên giải thích.

Đáp lại lời giải thích từ nữ nhân viên, nhân vật trong clip cho biết, bản thân mình thấy đổi tên trạm thành thu giá nên đã mua giá (giá đỗ) và thừa nhận ngôn từ Việt Nam quá phức tạp.

Sau đó, lái xe đã lấy tiền nộp giá theo nghĩa được nữ nhân viên giải thích và di chuyển qua trạm.

Clip trên đã thu hút hàng nghìn lượt like và chia sẻ cùng rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều cho rằng, đây chỉ là một clip mang tính giải trí được lái xe quay lại.

Chiều ngày 26/5, trao đổi với chúng tôi, chủ nhân của đoạn clip trên cho biết, clip được quay lại vào trưa ngày hôm qua (25/5) khi đoàn xe của anh D. di chuyển từ Di Linh đến Đà Lạt để chụp ảnh ngoại cảnh.

Trước khi di chuyển qua "trạm thu giá" hỗn hợp trên quốc lộ 20, anh D. đã ghé qua chợ và mua túi giá đỗ này. “Tôi thấy trạm thu phí được đổi tên thành trạm thu giá nên anh đã chuẩn bị túi giá để chọc mấy nữ nhân viên cho vui mà thôi”, anh D. giải thích thêm.

clip lai xe dung gia do thay vi thanh toan tien de tra gia qua tram thu gia bot PGS Bùi Hiền bàn về 'thu giá': ‘Chỉ các ông đưa ra mới hiểu ‘qu zá’ là như thế nào?’

PGS.TS Bùi Hiền, người đề xuất cải cách tiếng Việt cho biết, để hiểu chính xác thuật ngữ trạm "qu zá" thì phải gặp những người ...

clip lai xe dung gia do thay vi thanh toan tien de tra gia qua tram thu gia bot 'Thu giá' BOT: Để doanh nghiệp BOT 'tự định giá' thì quá nguy hiểm!

Sau phát biểu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể về thu giá BOT. Chuyên gia kinh tế, ông Nguyễn Xuân Thành (Đại học ...

clip lai xe dung gia do thay vi thanh toan tien de tra gia qua tram thu gia bot Muốn gọi là 'giá' BOT phải được Quốc hội cho phép

Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Đinh Văn Nhã, Chính phủ định gọi phí đường bộ là giá dịch vụ ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.