KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Bên hành lang cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ vào tối 2-6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã trả lời một số câu hỏi của báo chí xung quanh phát ngôn "BOT là sản phẩm của giai đoạn trước" của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tại diễn đàn Quốc hội.
Phát ngôn trên của bộ trưởng Thể từng gây phản ứng trái chiều trong dư luận trong tuần qua.
Ông Nguyễn Nhật đã khá chủ động trao đổi khi báo chí đặt câu hỏi: Vì sao Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể từng là thứ trưởng Bộ GTVT nhiệm kỳ trước, từng ký duyệt một số dự án BOT, nhưng lại nói "BOT là sản phẩm của giai đoạn trước"?
Ông Nguyễn Nhật cho rằng ông Nguyễn Văn Thể nói vậy chỉ với ý muốn giải thích rằng "giai đoạn trước" hành lang pháp lý còn bất cập, kinh nghiệm quản lý và tổ chức thực hiện của các chủ thể còn hạn chế.
"Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không có ý thoái thác nhiệm vụ, đùn đẩy trách nhiệm" - Thứ trưởng Bộ GTVT nói.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật - (Ảnh: VIỆT DŨNG) |
"Từ khi nhận nhiệm vụ, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo các đơn vị giải quyết những bất cập nảy sinh. Bộ chúng tôi đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương giải quyết, tháo gỡ các vấn đề về BOT. Đặc biệt là thực hiện theo Nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về giám sát BOT" - ông Nhật cho biết
Ông Nguyễn Nhật thông tin, các dự án BOT đang khai thác có dự án nghiên cứu từ trước năm 2000, giai đoạn 2000-2010 và nhiều nhất là giai đoạn 2011-2015.
Trong giai đoạn này, các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh hình thức đầu tư BOT vẫn có nhiều bất cập.
Đơn cử như Luật đấu thầu khi đó không điều chỉnh hình thức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. Đồng thời các cơ quan đều chưa có nhiều kinh nghiệm trong khi hình thức đầu tư BOT rất phức tạp.
Cũng chính vì vậy, từ năm 2016, Bộ GTVT đã có chủ trương không triển khai nâng cấp, cải tạo đường hiện hữu theo hình thức BOT.
Chỉ nghiên cứu triển khai các dự án song hành, đảm bảo có sự lựa chọn cho người dân.
Tiếp tục trao đổi về chuyện đổi tên trạm "thu phí" thành "thu giá", gây ồn ào trong dư luận những ngày qua, thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật khẳng định:
"Việc chuyển đổi hình thức trạm thu phí sang trạm thu giá dịch vụ BOT không để nhắm tránh cho Bộ GTVT bị phản ứng là phí chồng phí.
Bộ chuyển thu phí sang thu giá là thực hiện theo quy định của Luật Phí và lệ phí. Việc thay đổi tên không làm phát sinh thêm chi phí cho người tham gia giao thông" - ông phân trần.
Trước phản ứng của người dân, các cơ quan báo chí về hai chữ "thu giá", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5-2018 tối 2-6 đã chỉ đạo: "Bộ GTVT cần tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân, tiếp tục nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT cho phù hợp, nhưng không sử dụng tên trạm thu giá".
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết: "Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Bộ Tài chính rà soát các quy định của pháp luật để thống nhất tên gọi của việc thu tiền đối với các phương tiện sử dụng dự án BOT với một từ đơn giản, dễ hiểu hơn".
| Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể 'mở hàng' chất vấn, 'nóng' BOT
Bộ trưởng GT-VT Nguyễn Văn Thể là vị "tư lệnh" ngành đầu tiên trả lời chất vấn trực tiếp tại Kỳ họp thứ 5 này; ... |
| Bộ trưởng GTVT: Chưa có con đường nào thấy hài lòng
Phát biểu tại tổng kết Tổng cục Đường bộ (TCĐB) VN chiều 2.1, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, báo cáo về công ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Thời sự 15:05 | 27/04/2019
Hôm nay Tổng cục đường bộ sẽ có văn bản chính thức về đổi tên 'Trạm thu giá'
Thời sự 23:10 | 09/07/2018
Phó Thủ tướng: Không đầu tư BOT trên tuyến đường độc đạo
Thời sự 09:04 | 04/06/2018
Bộ Giao thông dừng 4 dự án BOT trên đường hiện hữu
Thời sự 12:15 | 03/06/2018
Có gì hấp dẫn khiến người ta thích thu giá hơn thu phí?
Thời sự 11:30 | 03/06/2018
Thứ trưởng giải thích phát ngôn của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể
Thời sự 10:00 | 03/06/2018
Vì sao cách nói 'thu giá' sẽ không bao giờ được chấp nhận?
Thời sự 14:39 | 02/06/2018
Bộ GTVT chỉ đề xuất xóa 1 trạm thu phí BOT sai vị trí
Thời sự 13:45 | 02/06/2018