Trạm thu phí QL5 triển khai phương án 'đối phó' với tài xế trả tiền lẻ

Để giảm thiểu ùn tắc giao thông khi tài xế trả tiền lẻ, Trạm thu phí 1 QL5 đã chuyển từ 4 làn xe sang 6 làn để các xe lưu thông.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le

Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Hà Nội – Hải Phòng, chiều dài khoảng 100 km, tuyến đường này có hai trạm thu phí tại Hưng Yên và Hải Phòng. Trước đây giá phí qua trạm BOT này là 10 nghìn đồng/lượt/trạm/xe bốn chỗ; sau tăng lên 30 nghìn đồng, rồi 45 nghìn đồng và hạ xuống còn 40 nghìn đồng vào năm 2016. Từ đầu năm 2016, dự án nâng cấp Quốc lộ 5 theo hình thức BOT được chuyển giao cho Vidifi; nhà đầu tư chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí.

tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Trạm thu phí có 8 làn xe ô tô và 2 làn xe máy, trong đó, có 1 làn xe tự động.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Khi có tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí theo chiều Hà Nội - Hải Phòng thì trạm thu phí BOT QL5 sẽ đưa ra phương án thu phí tránh ùn tắc.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Các nhân viên của trạm thu phí và lực lượng chức năng sẽ sang chiều đường trước trạm thu phí để phân luồng cho các phương tiện lưu thông hướng về Hải Phòng để tránh ùn tắc.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Theo đó, xe ô tô sẽ được đi vào làn dành cho xe máy.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Đồng thời, trạm thu phí cũng dùng barie để ngăn 1 làn ô tô theo hướng Hải Phòng - Đi Hà Nội để nhường các xe chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng tránh ùn tắc.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Như vậy, các xe lưu thông từ Hà Nội đi Hải Phòng sẽ có 6 làn xe ô tô lưu thông, tránh tắc tại trạm thu phí.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le
Một khi có 3 xe ô tô trả tiền lẻ cùng 1 lúc ở 3 làn đường thì vẫn còn 3 làn xe ô tô khác giúp các tài xế lưu thông bình thường.
tram thu phi ql5 trien khai phuong an doi pho voi tai xe tra tien le Tài xế trả tiền lẻ qua BOT QL5: Đưa con đi học chỉ mất 20 nghìn xăng nhưng phải trả tới 160 nghìn phí

Một tài xế trả tiền lẻ qua trạm thu phí BOT QL5 cho biết, một ngày đưa con đi học mất 160.000 đồng tiền phí, ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.