Trạm BOT Đồng Nai đã có phương án 'độc' để đối phó tài xế trả phí bằng tiền lẻ

Để đối phó với việc tài xế dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm, chủ đầu tư trạm thu phí BOT dự án quốc lộ 1, đoạn tuyến tránh TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã kiến nghị UBND tỉnh, Bộ GTVT cùng các cơ quan lên phương án để đối phó.
 
tram bot dong nai da co phuong an doc de doi pho tai xe tra phi bang tien le
Trạm thu phí BOT đường tránh TP Biên Hoà đặt tại quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hoà (huyện Trảng Bom), cách xã tuyến tránh nhiều km khiến các tài xế bức xúc. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 17/8, Công ty Đồng Thuận, chủ đầu tư trạm thu phí BOT dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan cử lực lượng an ninh để phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết kịp thời, hiệu quả và ổn định việc thu phí tại trạm.

Theo ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc công ty Đồng Thuận cho biết, để tránh xảy ra tình trạng như dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), công ty này đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT thống nhất thông tin công khai và minh bạch việc thu phí cho mọi người dân.

Đồng thời, công ty này kiến nghị tỉnh Đồng Nai cử lực lượng an ninh phối hợp và hỗ trợ công ty giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tài xế trả phí.

“Trong trường hợp có tài xế cố tình sử dụng tiền lẻ mua vé dẫn đến phát sinh ùn tắc giao thông, Ban quản lý trạm sẽ xé vé để phương tiện qua trạm.

Lúc này, lực lượng an ninh của địa phương cùng phối hợp, hỗ trợ ban quản lý trạm mời và di chuyển các phương tiện này ra bãi ngoài khu vực trạm để kiểm đếm tiền”, ông Khang nói.

Cũng theo lãnh đạo công ty Đồng Thuận, đơn vị này cũng kiến nghị lên Bộ GTVT việc miễn giảm phí cho các xe của cư dân địa phương.

Cụ thể là công ty sẽ lập danh sách về phương tiện của người dân đã được thống kê, gửi lên Bộ GTVT và chờ phê duyệt.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý.

Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

tram bot dong nai da co phuong an doc de doi pho tai xe tra phi bang tien le Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì sao cây cầu của tuyến tránh 'biến mất'?

Liên quan vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết vị trí đặt trạm thu phí đã được ...

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.