Trạm xử lý nước mặn thành ngọt đầu tiên ở Sóc Trăng

Để người dân nông thôn có nước sạch sử dụng hợp vệ sinh, ngành nông nghiệp tỉnh Sóc Trăng xây trạm biến nước mặn thành ngọt.

Chiều 26/6, Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường (TTNS&VSMT) Sóc Trăng tổ chức khánh thành, đưa vào sử dụng trạm cấp nước công suất 240 m3/ngày, đêm ở xã Liêu Tú, huyện Trần Đề. Điểm đặc biệt của trạm này là biến nước mặn thành ngọt.

tram xu ly nuoc man thanh ngot dau tien o soc trang

Hệ thống xử lý nước mặn thành ngọt ở Sóc Trăng. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc TTNS&VSMT Sóc Trăng, cho biết nước lấy lên từ các giếng ngầm ở ấp Tổng Cáng của xã Liêu Tú bị nhiễm mặn vì gần cửa biển Mỹ Thanh. Nhiều năm qua người dân khu vực này muốn có nước sạch sử dụng phải đi mua nước ngọt bằng can, thùng.

Được Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai Miền Trung tài trợ gần 3 tỷ đồng, tỉnh Sóc Trăng đối ứng con số tương đương để xây trạm xử lý nước mặn thành ngọt tại Liêu Tú.

"Trạm biến nước mặn thành ngọt có đường ống dài gần 7,5 km, cấp nước cho 413 hộ. Tới đây trung tâm sẽ nhân rộng mô hình trạm xử lý nước như thế này ở các xã ven biển", ông Dũng nói với Zing.vn.

tram xu ly nuoc man thanh ngot dau tien o soc trang
Xã Liêu Tú (màu đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.
tram xu ly nuoc man thanh ngot dau tien o soc trang Người dân Hà Nội thiếu 100.000 m3 nước sạch mỗi ngày

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, do nguồn cấp nước thiếu, nhiều khu vực thuộc 4 quận nội thành sẽ thiếu nước sạch trong mùa ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.