Trao 80 suất học bổng cho các sinh viên nữ ngành Công nghệ

Microsoft Việt Nam tổ chức Lễ trao Học bổng Microsoft YouthSpark năm học 2017-2018 cho 80 nữ sinh đang học ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học máy tính tại 9 trường ĐH - CĐ khắp cả nước.

Lễ trao Học bổng Microsoft YouthSpark năm học 2017-2018 sẽ diễn ra vào sáng thứ 7 (16/12) tới.

Học bổng bao gồm hai phần, phần tiền mặt trị giá 600 USD/suất để giúp các nữ sinh trang trải một phần học phí, phần nâng cao năng lực bao gồm nhiều chương trình giao lưu, tập huấn kĩ năng và nghề nghiệp trong suốt thời gian nhận học bổng.

trao 80 suat hoc bong tri gia 600 usdsuat cho cac sinh vien nu nghanh cong nghe
Lễ trao học bổng YouthSpark Microsoft năm học 2016 – 2017.

Chương trình học bổng hỗ trợ các nữ sinh tài năng, đam mê lĩnh vực Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính, nhiều bạn trong số đó có hoàn cảnh khó khăn được thêm cơ hội theo đuổi ước mơ của mình.

Được biết năm 2016 triển khai, có 151 nữ sinh tham gia phỏng vấn. Đến năm thứ hai, con số này tăng lên 189 nữ sinh.

Microsoft đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ 80 suất học bổng cùng nhiều hoạt động trong năm học 2018 – 2019 nhằm thu hút nguồn nhân lực nữ cho ngành Khoa học máy tính và ngành Công nghệ thông tin.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, trưởng phòng Quan hệ cộng đồng của Microsoft Việt Nam cho biết: “Thông qua học bổng này, chúng tôi muốn khuyến khích các bạn nữ vượt qua các rào cản về tinh thần và vật chất để theo đuổi niềm đam mê công nghệ của mình. Đã có rất nhiều phụ nữ thành công trong ngành công nghệ, một ngành mà chủ yếu nam giới tham gia. Thực tế chứng minh sự đóng góp của nữ giới trong ngành này là vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Chúng tôi mong tất cả các bạn nữ đừng ngại ngần, đừng từ bỏ trên con đường theo đuổi ước mơ công nghệ của mình”.

trao 80 suat hoc bong tri gia 600 usdsuat cho cac sinh vien nu nghanh cong nghe Đại học Harvard chỉ xếp thứ 4/10 trường danh giá nhất ở Mỹ năm 2018

Dưới đây là top 10 trường đại học danh giá nhất ở Mỹ năm 2018 theo bảng xếp hạng của Times Higher Education (THE).

trao 80 suat hoc bong tri gia 600 usdsuat cho cac sinh vien nu nghanh cong nghe Công nghệ thực tế ảo và bước đột phá trong ngành Y ở Việt Nam 2017

Ứng dụng giải phẫu cơ thể bằng công nghệ thực tế ảo đã giúp ích rất nhiều cho việc học tập của sinh viên ngành ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.