Trích ngân sách trả nửa lương cho gần 2.000 công nhân bị Công ty KT Texwell Vina nợ lương

UBND tỉnh Đồng Nai đã đồng ý trích ngân sách để chi trả 50% lương cho gần 2.000 công nhân lao động bị Công ty KT Texwell Vina nợ lương.
 

Liên quan đến sự việc gần 2.000 công nhân lao động bị Công ty KT Texwell Vina (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) nợ lương tháng 1/2018, ngày 10/2, ông Huỳnh Văn Tịnh, Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐTB & XH) tỉnh Đồng Nai cho biết, qua nắm bắt tình hình, Sở đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai cùng các cơ quan ban ngành để bàn phương án giải quyết các vấn đề liên quan vụ việc này.

trich ngan sach tra nua luong cho gan 2000 cong nhan bi cong ty kt texwell vina no luong
Bị công ty nợ lương dịp giáp Tết, nhiều công nhân lâm vào cảnh lao đao, phải chạy vạy khắp nơi mượn tiền sống qua ngày. Ảnh: Văn Dũng

Giám đốc Sở LĐTB & XH Đồng Nai cũng cho biết thêm, UBND tỉnh đã chấp nhận phương án trích ngân sách của tỉnh để chi trả 50% lương cho gần 2.000 công nhân. Số tiền này dự kiến được giải ngân, chuyển đến người lao động trong ngày 11/2 (tức ngày 26 tháng Chạp).

“Hiện lãnh đạo Công ty Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam nên lực lượng chức năng đang tổ chức bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng tài sản công ty. Sau này, nếu chủ sở hữu không đến nữa thì xác định tài sản vắng chủ và sẽ xử lý theo luật định”, ông Tịnh thông tin.

Cũng theo ông Tịnh, khi tài sản của Công ty Texwell Vina trở thành tài sản vắng chủ, lực lượng chức năng sẽ bán, thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại cho ngân sách của tỉnh (số tiền tỉnh đã trích trả 50% lương cho công nhân). Cũng trong ngày, Liên đoàn lao động Đồng Nai, đại diện Sở LĐTB-XH Đồng Nai đã có mặt tại Công ty Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) để ghi nhận các ý kiến của công nhân. Tại đây, cuộc đối thoại đã diễn ra và các hướng giải quyết về quyền lợi được công nhân tán thành.

Sau sự việc bị Công ty KL Texwell Vina nợ lương tháng Tết, nhiều công nhân lâm vào cảnh lao đao phải chạy vay mượn tiền khắp nơi để trang trải cuộc sống. Những người có dự định về quê ăn Tết phải chấp nhận lỡ chuyến xe hồi hương, ở lại chờ lương.

Công ty Texwell Vina hoạt động trong lĩnh vực may mặc, vốn đầu tư Hàn Quốc. Công ty này đang nợ lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với số tiền lên đến 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm từ tháng 8/2017 đến nay gần 17,5 tỷ đồng. Đêm 8/2, ông Chang Jeen Kim, Tổng giám đốc Công ty KL Texwell Vina cùng 11 cán bộ quản lý công ty người Hàn Quốc đã chuyển hành lý rời khỏi Việt Nam. Biết tin lãnh đạo rời công ty, không trả lương tháng 1, hàng nghìn công nhân tụ tập trước cổng công ty để đòi quyền lợi.

trich ngan sach tra nua luong cho gan 2000 cong nhan bi cong ty kt texwell vina no luong Bị công ty nợ lương, công nhân ăn mì gói cầm cự qua Tết
chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.