Triệt phá đường dây cung cấp ma túy cho quán bar, vũ trường tại Đà Nẵng

Ngày 26/7, Đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ ba đối tượng Lê Đình Ánh, Trần Văn Công, Trần Phước Thị Bích Hiền (cùng SN 1994, quận Cẩm Lệ) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
cap doi ban tinh mua ban ma tuy ngay trong trai giam Kiều nữ Gia Lai mua ma túy tổ chức sinh nhật
cap doi ban tinh mua ban ma tuy ngay trong trai giam Trùm ma túy và chiếc ô tô đi được trong mọi địa hình
cap doi ban tinh mua ban ma tuy ngay trong trai giam Đột kích quán karaoke, bắt gần 40 đối tượng đang 'thác loạn'

Ngựa quen đường cũ

Trước đó, cuối tháng 4/2017, các điều tra viên nhận thấy, sau khoảng thời gian dài tình trạng mua bán ma túy tại các vũ trường khá im ắng thì có dấu hiệu trỗi dậy trở lại.

Qua tìm hiểu, công an phát hiện, mỗi đêm, có hai thanh niên lân la tới các quán bar, vũ trường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vừa chơi bời, vừa tiếp cận các “dân chơi” hỏi có nhu cầu mua ma túy để sử dụng hay không. Nếu có người đồng ý mua, hai thanh niên này sẽ giao hẹn địa điểm, thời gian để đưa hàng.

Điều đáng nói, cả hai đối tượng còn trẻ nhưng lại khá tinh vi trong việc che giấu hành vi tội phạm. Không bao giờ họ đưa ra một địa điểm, thời gian duy nhất để giao và nhận hàng.

cap doi ban tinh mua ban ma tuy ngay trong trai giam
Ánh và Công bị bắt giữ vì hành vi mua bán ma túy

Ngoài ra, sau khi từ các vũ trường, quán bar, hai đối tượng này luôn chạy lòng vòng, chỉ khi nào nhận thấy không có dấu hiệu bị “bám đuôi” thì mới rú ga vụt chạy… Điều này khiến cơ quan điều tra rất khó trong việc phá án.

Qua tìm kiểm, các điều tra viên cũng khá bất ngờ khi hai thanh niên này là Ánh và Công. Cả hai đều là các đối tượng có máu mặt, từng vào tù ra tội. Đối tượng Ánh từng bị ép buộc đưa vào trường giáo dưỡng 24 tháng.

Năm 2011, Ánh tham gia một vụ ẩu đả, bị phạt 1 năm tù giam về tội Cố ý gây thương tích. Đến năm 2014, Ánh lại bị phạt 6 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Riêng đối tượng Công, vào năm 2014, từng bị TAND quận Ngũ Hành Sơn xử phạt 30 tháng tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Dấu hiệu phạm tội rõ ràng, cơ quan chức năng quyết định thành lập Ban chuyên án, bắt giữ các đối tượng phạm tội.

Cất lưới

Ngày 19/7, cơ quan điều tra nắm được thông tin, Ánh vừa nhận một lượng ma túy lớn. Nhận định, thời cơ phá án đã đến, công an lên kế hoạch bắt giữ.

Gần 16 giờ cùng ngày, Ánh đang chở Công lưu thông trên đường Nguyễn Văn Linh thì điều tra viên áp sát, khống chế. Qúa bất ngờ, cả hai đối tượng không kịp trở tay. Khám xét trong người hai đối tượng, công an thu giữ 30 viên thuốc lắc.

Ngay sau đó, cơ quan công an khám xét phòng trọ của Ánh tại phường Hòa An (quận Cẩm Lệ), phát hiện thêm 821 viên thuốc lắc, khoảng 5g ma túy đá cùng nhiều tang vật liên quan.

Khi ập vào kiểm tra, trong phòng còn có đối tượng Hiền. Hiền thừa nhận là người yêu của Ánh. Biết Ánh buôn bán ma túy, Hiền không những không can ngăn, nhiều lúc còn giúp đếm số lượng và mang đi giao hàng.

Tại cơ quan điều tra, Ánh và Công khai nhận, thụ án cùng thời điểm. Tại trại giam, cả hai “bắt sóng” khá nhanh khi biết đối phương cũng phạm tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong những lần trò chuyện, cả hai hẹn hò, sau khi ra tù sẽ giữ liên lạc và “bắt tay” tiếp tục hành nghề nếu có điều kiện.

Ra tù được 6 tháng, Ánh và Công gọi điện, hẹn hò gặp gỡ. Ngay sau đó, họ bàn tính đến chuyện mua bán thuốc lắc cho các dân chơi ở các quán bar, vũ trường.

Họ tin rằng, đã bị bắt một lần, có đầy đủ mánh khóe để qua mắt cơ quan chức năng. Nhưng, họ không ngờ, vỏ quýt dày có móng tay nhọn, sự tinh ranh của mình cũng bị các trinh sát phát hiện, phá vỡ…

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.