Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, thu giữ 3 khẩu súng

Để triệt phá đường dây mua bán ma túy, các trinh sát đã phải hóa trang, trà trộn vào địa bàn “nóng” để nắm tình hình rồi lên chuyên án…
triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung Bắt trùm ma túy 'sở hữu' hàng chục tiền án, tiền sự
triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung Luật sư phân tích 6 căn cứ buộc tội em nuôi Tàng keangnam
triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung 'Ông trùm' mua bán 100kg ma túy xuyên quốc gia chỉ lãnh án chung thân

Công an huyện Quốc Oai, TP Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện một nhóm đối tượng có nhiều biểu hiện bất minh, tụ tập sử dụng ma túy trái phép, các trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy, CAH Quốc Oai, TP Hà Nội đã hóa trang, trà trộn lân la địa bàn các đối tượng hay lui tới để nắm tình hình rồi lên chuyên án triệt phá.

Phục kích bất ngờ

Lãnh đạo công an huyện Quốc Oai cho biết, sau khi phát hiện đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Tạ Đình An (SN 1996, ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai) cầm đầu, Ban chỉ huy CAH Quốc Oai đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Kinh tế - Ma túy lên kế hoạch, lập chuyên án để triệt phá.

Từ nguồn tin báo về, trưa ngày 6/5, tổ trinh sát do Thiếu tá Nguyễn Đình Quang làm Đội trưởng đã phối hợp với Công an thị trấn Quốc Oai đã ập vào kiểm tra phòng 303 của nhà nghỉ Hoàng Gia (tại tổ dân phố Nga Sài, thị trấn Quốc Oai) bắt quả tang Tạ Đình An và Bùi Ngọc Diệm (SN 1996, trú tại Quốc Oai) đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung
Tang vật vụ án (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Tại đây, tổ công tác thu giữ được một gói nhỏ chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy đá. Qua giám định sơ bộ, gói nhỏ này là ma tuý tổng hợp (dạng Methamphetamine), có trọng lượng 1,284 gam.

Bước đầu, An khai nhận số ma tuý này mua của Tạ Duy Thanh (tức “Tiến Cung”, SN 1987, ở xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) với giá một triệu đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT CAH Quốc Oai đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp đối với Tạ Duy Thanh.

Tại nơi ở của Thanh, lực lượng chức năng đã thu giữ được 34 viên nén màu hồng, dạng ma tuý tổng hợp nhóm ATS, có trọng lượng 3,380 gam và 11 túi nilon bên trong chứa 12,740g ma tuý dạng (Methamphetamine).

Lộ diện trùm ma túy

Kiểm tra tại phòng ngủ của Thanh, tổ trinh sát còn phát hiện một nhóm 4 người đang có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý. Lực lượng công an thu giữ 1 bộ đồ sử dụng ma tuý, 14 viên ma tuý tổng hợp cùng 1 khẩu súng K59, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn.

Tại đây, CQĐT xác định một trong 4 người sử dụng ma túy là người có “số má” được nhiều “dân anh chị” nể mặt là Nguyễn Xong Toàn (SN 1986, ở xã Dân Chủ, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình).

Được biết, Toàn làm nghề cầm đồ, cho vay tài chính và có đàn em luôn theo phía sau là Hoàng Văn Bằng (SN 1990, ở xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình).

Đấu tranh tại chỗ, Toàn khai nhận khẩu súng K59 cùng 8 viên đạn nằm trong ổ tiếp đạn cùng với toàn bộ số ma túy bị thu giữ là của Toàn.

triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung
Số vũ khí quân dụng bị thu giữ (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT CAH Quốc Oai tiến hành kiểm tra xe ôtô mang BKS được đăng ký của tỉnh Hòa Bình phát hiện và thu giữ 4 túi nilon chứa bột màu trắng nghi là heroin, 7 túi vải bên trong chứa 1.382 viên nén màu hồng, có in chữ WY.

Sau đó, lực lượng chức năng tiến hành khám xét khẩn cấp nhà ở của Toàn tại Hòa Bình tiếp tục thu giữ được 5 túi nilon bên trong chứa 1.026 viên nén màu hồng; 3 khẩu súng tự chế, 12 viên đạn và một số tài liệu liên quan khác.

Qua giám định sơ bộ, tổng số 2.431 viên nén màu hồng các loại thu giữ của Toàn là ma túy thuộc nhóm ATS, có tổng trọng lượng 220,440 gam; còn 5 túi nilon, trong đó có 3 túi chứa chất bột màu trắng (là Heroin, có tổng trọng lượng 94,280 gam), 1 túi nilon chứa tinh thể màu hồng và 1 túi chứa tinh thể màu trắng đều là ma túy tổng hợp, có tổng trọng lượng 33,840 gam.

triet pha duong day mua ban ma tuy lien tinh thu giu 3 khau sung
Toàn và Bằng thời điểm bị bắt giữ (Ảnh: CQĐT cung cấp)

Tại CQĐT, Toàn khai nhận khoảng 11h ngày 6/5/2017, Toàn cùng Bằng đi ô tô của Toàn từ Hòa Bình về Hưng Yên và mang theo ma túy để bán. Tuy nhiên, khi đến nơi thì giao dịch bị huye nên cả hai quay về nhà Thanh ở thị trấn Quốc Oai.

Theo lời của Toàn, Thanh cũng chỉ là bạn quen biết ngoài xã hội. Sau khi ăn cơm xong, Toàn và Bằng cùng hai người khác vào trong buồng ngủ của Thanh để sử dụng ma túy thì bị bắt.

Riêng đối với các khẩu súng cùng số đạn thu được, CAH Quốc Oai đang phối hợp với các cơ quan chức năng giám định để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.