Triều Tiên nói Mỹ 'quá khích, không thể bỏ qua'

Triều Tiên cảnh báo Mỹ chấm dứt "hành động quân sự quá khích" hoặc phải đối mặt với việc trả đũa khi một nhóm tàu chiến Mỹ đang hướng đến bán đảo Triều Tiên, giữa lúc cuộc duyệt binh hoành tráng nhân dịp kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc diễn ra.
trieu tien noi my qua khich khong the bo qua Triều Tiên duyệt binh hoành tráng mừng sinh nhật lãnh tụ
trieu tien noi my qua khich khong the bo qua Bán đảo Triều Tiên liệu đang đứng bên bờ vực chiến tranh?
trieu tien noi my qua khich khong the bo qua Mỹ - Triều Tiên liên tiếp 'nắn gân' nhau
trieu tien noi my qua khich khong the bo qua
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dự buổi kỷ niệm 105 năm ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành sáng nay. Ảnh: AP

"Tất cả các hành động khiêu khích của Mỹ trong các lĩnh vực chính trị, kinh tế và quân sự theo chính sách thù địch của nước này nhắm đến CHDCND Triều Tiên sẽ bị chặn đứng bằng sự kháng cự dữ dội nhất của quân đội và nhân dân Triều Tiên", hãng thông tấn Triều Tiên KCNA trích dẫn lời phát ngôn viên của Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên ngày 15/4 cho biết.

KCNA cũng cho hay, "hành động quân sự quá khích nghiêm trọng của chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump đã đạt đến "giai đoạn nguy hiểm và không thể bỏ qua".

Những tuyên bố trên từ hãng thông tấn Triều Tiên được phát cùng ngày Bình Nhưỡng tổ chức lễ kỷ niệm 105 ngày sinh nhà lập quốc Kim Nhật Thành. Hàng trăm nghìn binh sĩ đã tập trung ở thủ đô Bình Nhưỡng để tiến hành sự kiện lớn.

Các kênh truyền hình nhà nước Triều Tiên phát hình ảnh cho thấy tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) Pukkuksong của Triều Tiên lần đầu xuất hiện trong cuộc diễu hành cùng xe tăng và các thiết bị quân sự.

Trong bài phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Triều Tiên Choe Ryong-hae cho hay, nước này “đã sẵn sàng cho một cuộc chiến tranh nếu Mỹ hành động quân sự”, theo Yonhap. "Chúng ta sẽ phản ứng trước nỗ lực của Mỹ nhằm phát động một cuộc chiến toàn diện và tấn công hạt nhân bằng một cuộc chiến tranh toàn diện”, ông Choe nói.

Trước đó một ngày, Mỹ cũng cảnh báo rằng chính sách "chiến lược kiên nhẫn" với Triều Tiên đã không còn nữa.

Buổi lễ duyệt binh của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên. Mỹ và Triều Tiên những ngày qua liên tiếp “nắn gân” nhau bằng hàng loạt tuyên bố cứng rắn. Washington tuyên bố có thể tung đòn tấn công phủ đầu Triều Tiên nếu chắc chắn việc Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 6, trong khi Bình Nhưỡng dọa "đáp trả tàn nhẫn" nếu bị Washington tấn công.

Nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson hiện có mặt ở bán đảo Triều Tiên sau khi được điều tới đây hồi đầu tuần. Bình Nhưỡng gọi đây là “hành động khiêu khích” có thể dẫn tới “hậu quả thảm khốc”.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.