Trump gây sốc khi nói sai Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục có những phát ngôn nhầm lẫn về lịch sử khi kể rằng Chủ tịch Tập Cận Bình nói với ông Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử.
trump gay soc khi noi sai trung quoc co 8000 nam lich su Trump muốn điều tra thượng nghị sĩ 'nối dối tham chiến ở Việt Nam'
trump gay soc khi noi sai trung quoc co 8000 nam lich su Trump sa thải giám đốc FBI bị ví như 'vụ thảm sát đêm thứ bảy' của Nixon
trump gay soc khi noi sai trung quoc co 8000 nam lich su
Ông Trump tiếp tục gây sốc khi nói Trung Quốc có 8.000 năm lịch sử. Ảnh: Reuters

Trả lời phỏng vấn tạp chí Anh The Economist hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump nhắc lại cuộc trò chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về lịch sử Trung - Triều hồi tháng 4 khi ông Tập đến thăm Mỹ.

"Khi tôi ngồi nói chuyện với ông Tập Cận Bình, ông ấy bảo tôi rằng, họ (Trung Quốc) đã có 8.000 năm lịch sử, trong khi Mỹ mới chỉ có 1.776 năm. Đối với họ, 1.776 năm chỉ mới như ngày hôm qua. Họ kể cho tôi nghe về nhiều trận chiến, rất thú vị", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói.

Theo báo điện tử Trung Quốc Shanghaiist, quốc gia này chỉ có 5.000 năm lịch sử, không phải 8.000. Phát ngôn của ông Trump khiến trang báo lo ngại "không rõ ông đã rút ra được những gì về lịch sử Trung Quốc qua cuộc trò chuyện với ông Tập".

Trong một sự kiện đề cập tới cuộc gặp với ông Tập hồi cuối tháng 4, ông Trump từng khiến người Hàn Quốc giận dữ khi nói "Hàn Quốc từng là một phần của Trung Quốc".


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.