Hãng chuyển phát nhanh FedEx (Mỹ). (Ảnh: REUTERS).
Cụ thể, hãng tin Hoa Xã cho rằng việc FedEx không giao hàng đúng địa chỉ cho Huawei "gây phương hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, cũng như vi phạm luật và quy định quản lý ngành chuyển phát nhanh tại Trung Quốc".
Theo Reuters, Huawei ngày 28/5 cáo buộc FedEx chặn hai gói hàng từ Nhật Bản, và cố gắng chặn hai bưu kiện khác từ Việt Nam chuyển tới Huawei.
Cả bốn bưu kiện này đều chứa tài liệu và không có hàng công nghệ, theo thông tin từ phía Huawei.
Ngay sau đó, FedEx đã lên tiếng xin lỗi và cam kết sẽ phối hợp với bất cứ cuộc điều tra nào về vụ việc.
Trong thông cáo báo chí của mình, FedEx viết: "FedEx trân trọng hoạt động kinh doanh của mình tại Trung Quốc. Quan hệ hợp tác cũng tập đoàn công nghệ Huawei, cũng như cùng bất cứ khách hàng nào tại Trung Quốc, đều rất quan trọng với chúng tôi".
"FedEx luôn giữ chuẩn mực cao trong việc cung cấp dịch vụ của mình. FedEx sẽ hợp tác với bất kỳ cuộc điều tra nào về cách chúng tôi phục vụ khách hàng", theo thông cáo trên.
Huawei ngày 31/5 cho biết sẽ xem xét lại quan hệ hợp tác cùng FedEx sau vụ việc. Cùng ngày, Bộ Thương mại Trung Quốc cảnh báo sẽ lên danh sách các doanh nghiệp và cá nhân ngoại quốc "không đáng tin", có thể xâm phạm lợi ích của các công ty nội địa.
Tập đoàn Trung Quốc này được cho là nhà cung cấp thiết bị 5G hàng đầu thế giới hiện nay. Hãng hiện đang nằm trong tâm điểm của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Washington trước đó liệt kê Huawei vào danh sách đen, cấm mua hàng từ các doanh nghiệp Mỹ, với cáo buộc đe dọa an ninh quốc gia, theo Reuters.