Theo thông tin từ Onemileatatime, cho đến nay có khoảng 60 máy bay Boeing 737 MAX trong đội bay của các hãng hàng không Trung Quốc, bao gồm Air China, China Eastern, China Southern, Hhai Airlines, Shandong Airlines, Thâm Quyến Airlines và Hạ Môn Air.
Ngoài ra các hãng hàng không khác của Trung Quốc cũng mua dòng máy bay này nhưng số liệu không được công bố.
Quyết định trên được đưa ra ngay sau khi máy bay Boeing 737 Max 8 của Ethiopian Airlines gặp tai nạn khiến toàn bộ 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Đây là tai nạn thảm khốc thứ 2 của dòng máy bay này trong chưa đầy 5 tháng qua của mẫu máy bay bán chạy nhất mọi thời đại thuộc hãng máy bay Boeing (tính từ cuối 2011- giữa năm 2018 đã có gần 2000 chiếc được bán ra).
Trung Quốc là một trong những thị trường hàng không lớn nhất thế giới, ước tính quốc gia này đã tiêu thụ khoảng 20% số máy máy Boeing 737 Max 8 được giao trên toàn thế giới.
Boeing 737 MAX 8 đang phải đối mặt với nghi vấn lớn về mức độ an toàn sau khi các chuyên gia tìm thấy những điểm tương đồng trong thảm hoạ của Ethiopian Airlines với vụ rơi máy bay Lion Air. Máy bay rơi xuống biển Java cũng chỉ vài phút sau khi cất cánh.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.