Trưởng Công an xã bị con trai người trình báo gây trọng thương

Trưởng công an xã Hòa Bình, Văn Lãng, Lạng Sơn đã bị con trai người trình báo gây trọng thương trong lúc làm nhiệm vụ.
truong cong an xa bi trong thuong trong luc lam nhiem vu Lãnh đạo công an xã bị kiểm điểm vì để người đàn ông treo cổ trong trụ sở
truong cong an xa bi trong thuong trong luc lam nhiem vu Nghệ An: Ngăn kẻ dùng dao tấn công dân, Trưởng công an xã bị chém vào mặt
truong cong an xa bi trong thuong trong luc lam nhiem vu Bình Thuận: Một thanh niên "tố" Công an xã bắn 2 phát vào lưng

Ông Ma Văn Đạt, Trưởng Công an xã Hòa Bình cho biết, vào khoảng 14h15 ngày 2/5, bà Long Thị Va (trú ở thôn Vĩnh Yên, xã Hòa Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) có trình báo về việc Hoàng Văn Thạch (34 tuổi - con trai bà Va) có hành vi gây rối, đập phá tài sản trong gia đình.

Lập tức, ông Đạt đã thông báo chủ tịch UBND xã Hòa Bình và thành lập tổ công tác gồm 3 người xuống gia đình nhà bà Va để giải quyết sự việc.

Tại nhà bà Va, ông Đạt xuống nắm bắt tình hình và quay sang nhà Thạch (cách đó không xa) để hỏi về việc đập phá tài sản trong nhà. Tuy nhiên, Đạt đã không trả lời câu hỏi của ông Đạt.

Thấy vậy, ông Đạt cùng các đồng chí công an viên quay lại nhà bà Va để kiểm tra thì Thạch theo sau vừa chửi bới vừa cầm một cây gậy trên tay và dọa đánh bố mẹ, ngăn cản lực lượng Công an xã thi hành nhiệm vụ.

truong cong an xa bi trong thuong trong luc lam nhiem vu
CQĐT đọc lệnh tạm giữ hình sự Đạt để điều tra về tội chống người thi hành công vụ (Ảnh: Công an cung cấp)

“Tại đây, Thạch tiếp tục đập phá đồ đạc trong nhà, tôi đã khuyên Thạch bỏ gậy xuống và dừng việc đập phá nhưng Thạch đã cầm một cây gậy đập xuống bàn và dọa giết ông X (bố đẻ Thạch).

Thấy vậy, tôi sợ Thạch sẽ đánh ông X. nên đã lao vào giằng lấy cây gậy của anh ta nhưng trong lúc giằng co, tôi bị Thạch xô ngã ngửa ra đằng sau, vai đập vào xuyên nhà bằng gỗ” – ông Đạt kể lại.

Sau đó, 2 đồng chí công an viên vào hỗ trợ. Trong lúc các đồng chí công an viên giằng gậy của Thạch, tôi lại bị hắn ta chọc thêm 1 cái nữa vào vai khiến bị trật xương đòn bả vai", ông Đạt kể lại sự việc.

Chia sẻ với PV, ông Đạt cho biết, hiện tại tình trạng sức khỏe của mình đã dần ổn định, vết thương trên bả vai đang dần khỏi.

Được biết, Thạch đã lập gia đình và có 2 người con, hiện vợ Thạch đang mang thai người con thứ 3.

Ghi nhận tại xã Hòa Bình, một số người dân cho biết Thạch chưa có tiền án, tiền sự gì nhưng lại là người thường xuyên rượu chè. Mỗi lần uống rượu Thạch thường đập phá đồ đạc trong gia đình và gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Văn Thạch để điều tra, làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo Luật gia Đồng Xuân Thuận, người có hành vi chống người thi hành công vụ cần được xác định rõ theo mức độ và tính chất của vụ việc. Hành vi này có thể bị xử lý hành chính hoặc hình sự sẽ bị xử lý sự theo quy định của pháp luật. Cụ thể:

Xử lý hành chính theo Điều 20 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/1/2013 (có hiệu lực từ 28/12/2013), ành vi dùng vũ lực hoặc đe dọa dùng vũ lực để chống người thi hành công vụ; gây thiệt hại về tài sản, phương tiện của cơ quan nhà nước, của người thi hành công vụ; đưa tiền, tài sản hoặc lợi ích vật chất khác cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính bị phạt tiền từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng.

Theo Điều 257 BLHS, người có hành vi chống người thi hành công vụ sẽ bị xử lý hình sự trong trường hợp dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc họ thực hiện hành vi trái pháp luật thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City