Trường đại học thứ 5 tại Việt Nam đạt kiểm định chất lượng quốc tế HCERES

Ngày 23/7, Trường ĐH Tôn Đức Thắng (TDTU) công bố đạt chuẩn chất lượng đại học của Cộng hòa Pháp do Hội đồng cao cấp về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học quốc gia của Cộng hòa Pháp (HCERES) kiểm định.

Theo đó, Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường ĐH thứ 5 tại Việt Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng do Hội đồng quốc gia cấp cao về kiểm định nghiên cứu và giáo dục đại học Cộng hòa Pháp (HCERES) công nhận.

truo ng dh ton duc thang duoc cong nhan dat chuan kie m di nh chau au
Đại học Tôn Đức Thắng được công nhận đạt chuẩn đại học theo hệ thống Châu Âu

Đoàn chuyên gia đánh giá của HCERES đã tiến hành đánh giá chất lượng trường đại học tại TDTU từ tháng 4/2018. Sau khi được công nhận, kiểm định chất lượng đại học đạt chuẩn này sẽ có giá trị trong vòng 5 năm (từ 7/2018 đến 7/2023).

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Hiệu trưởng TDTU, cho biết: "HCERES đã kiểm định và đánh giá tất cả các mặt của trường gồm chiến lược và quản trị đại học, nghiên cứu và giảng dạy, dịch vụ sinh viên, quan hệ đối ngoại, quản lý, kiểm định chất lượng và đạo đức học thuật...

Tất cả các tiêu chí của trường đều được Hội đồng kiểm định của HCERES đánh giá cao, đồng thời Hội đồng cũng để xuất những hướng phát triển chiến lược trong thời gian tới nhằm sớm đạt được mục tiêu mà Trường đã đề ra."

Việc đạt kết quả kiểm định và những đánh giá cao của HCERES giúp gia tăng cơ hội học tập và làm việc ở các nước tiên tiến trên thế giới dành cho sinh viên.

HCERES là một tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hiệp hội đảm bảo chất lượng châu Âu - ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education) và Bộ tiêu chuẩn và hướng dẫn về đảm bảo chất lượng (ESG) trong hệ thống giáo dục đại học châu Âu (EHEA).

Trước đó, 4 trường ĐH của Việt Nam gồm: ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Bách khoa Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) và ĐH Bách khoa TP HCM (ĐH Quốc gia TPHCM) cũng đã được HCERES đánh giá đạt chuẩn kiểm định trường đại học với hiệu lực 5 năm.

truo ng dh ton duc thang duoc cong nhan dat chuan kie m di nh chau au Dự kiến ngày 6/8, ĐH Xây dựng công bố danh sách trúng tuyển đợt 1

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, có tổng 3 môn thi tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu ...

truo ng dh ton duc thang duoc cong nhan dat chuan kie m di nh chau au Danh sách 350 thí sinh trúng tuyển diện xét tuyển kết hợp vào ĐH Kinh tế quốc dân năm 2018

Trường ĐH Kinh tế quốc dân vừa công bố danh sách 350 thí sinh trúng tuyển thuộc diện xét tuyển kết hợp, trong đó có ...

truo ng dh ton duc thang duoc cong nhan dat chuan kie m di nh chau au Thư viện 7 tầng, 129 tỷ của ĐH Tôn Đức Thắng: Hiện đại - đẹp bậc nhất Sài thành

Không thua kém gì quán cà phê hay studio cực chất, thư viện trường Tôn Đức Thắng gây choáng ngợp bởi vẻ hiện đại - ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.