Trường ĐH Tài chính - Marketing cấm sinh viên nói xấu nhà trường, giảng viên trên mạng xã hội

Trường ĐH Tài chính- Marketing (TP HCM) nghiêm cấm sinh viên sử dụng mạng xã hội để đăng tin và bình luận phán xét, nhận định không đúng sự thật theo hướng tiêu cực đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.

Mới đây, Tiến sĩ Hoàng Đức Long, Hiệu trưởng trường ĐH Tài chính- Marketing TP HCM (UMF) đã kí quyết định ban hành Quy tắc ứng xử của người học trong Nhà trường.

Theo qui định ở "Ứng xử với cán bộ, giảng viên, nhân viên trong trường" nêu rõ: "kính trọng, lễ phép, đúng mực với cán bộ, giảng viên, nhân viên trong trường. Thái độ chào hỏi, ngôn ngữ trong xưng hô thể hiện sự "tôn sư - trọng đạo".

Qui định này còn nghiêm cấm sinh viên sử dụng các trang mạng xã hội, trang thông tin điện tử, diễn đàn mạng để đăng tin và bình luận không mang tính xây dựng về nhà trường; phán xét, nhận định không đúng sự thật theo chiều hướng tiêu cực đối với cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường.

Bộ qui tắc ứng xử được áp dụng cho tất cả sinh viên, người đang theo học tại UMF.

truong dh tai chinh marketing cam sinh vien noi xau nha truong giang vien tren mang xa hoi
Quy tắc ứng xử của người học trong Nhà trường của ĐH Tài chính - Marketing

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết quy tắc ứng xử của người học được xây dựng theo thông tư của Bộ GD-ĐT về quy chế công tác sinh viên và chỉ đạo của Bộ về việc đẩy mạnh xây dựng môi trường văn hóa trong học đường.

Trước khi ban hành những quy tắc này trường đã lấy ý kiến của các tổ chức, sinh viên và nhận được sự thống nhất cao.

Về việc cấm sinh viên lên mạng xã hội nói xấu nhà trường, giảng viên, ông Đạo cho hay, việc ban hành quy định này chủ yếu nhằm tuyên truyền sinh viên sử dụng mạng xã hội đúng chuẩn mực.

"Hiện nay mạng xã hội có hai chiều. Đôi lúc chỉ cần bấm like, share trên Facebook đã không lường trước được vấn đề xấu. Do vậy, nhà trường khuyến cáo sinh viên sáng suốt khi dùng mạng xã hội.

Việc nói xấu người khác dù ở đâu cũng không tốt, khi phát ngôn điều phải suy nghĩ chín chắn, thấu đáo. Mỗi người đều quyền tự do ngôn luận nhưng phải chuẩn mực. Đừng vội vã, chưa hiểu vấn đề đã buông những lời nói làm ảnh hướng người khác", ông Đạo nói.

Tuy nhiên, lãnh đạo trường ĐH Tài chính- Marketing cũng thừa nhận, cái khó là việc kiểm soát, vì vậy ông mong sinh viên của mình sẽ nâng cao ý thức tự chấp hành ứng xử chuẩn mực trên mạng xã hội.

truong dh tai chinh marketing cam sinh vien noi xau nha truong giang vien tren mang xa hoi Nói xấu thầy cô trên Facebook, 7 học sinh bị đuổi học

Nhóm học sinh trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) bị kỉ luật, trong đó có 3 em bị đuổi học 1 năm do sử dụng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.