Trường Lômônôxốp ra mắt dự án phim ngắn, lập quỹ ủng hộ học sinh Trường Sa

Toàn bộ số tiền bán vé ra mắt phim ngắn và ủng hộ trực tiếp sẽ được chuyển vào quỹ học bổng Trường Lômônôxốp để gửi đến các em học sinh tại đảo Trường Sa.
 
truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa Đề thi môn Toán lớp 9 sai, giám thị bù thêm 5 phút làm bài
truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa Học sinh lớp 4 trả lại 50 triệu đồng nhặt được
truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa ‘Coi chừng thí sinh bị sốc và áp lực tâm lý’
truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa Bộ GD&ĐT công bố đề thi thử nghiệm THPT quốc gia môn Hóa học
truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa Hệ thống giáo dục Lômônôxôp hướng tới hội nhập quốc tế

Học sinh được trải nghiệm sáng tạo

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Trailer bộ phim ngắn. Ảnh: NTCC.

Dự án phim ngắn học đường đã được chính các em học sinh, cựu học sinh của Trường Lômônôxốp lên ý tưởng nhiều tháng nay và đã chính thức ra mắt vào sáng 18/5.

DESTINED (Định mệnh) là dự án điện ảnh được đầu tư nhất từ trước tới nay của hệ thống giáo dục Lômônôxốp.

Theo nhà giáo ưu tú Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch Hội đồng quản trị hệ thống giáo dục Lômônôxốp, nhà trường đã và đang thực hiện rất nhiều chuyên đề với nội dung “học trải nghiệm sáng tạo, sống trách nhiệm yêu thương”. Dự án phim ngắn DESTINED lần này cũng là một trong những chuyên đề đó.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Phú Cường phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đình Tuệ.

Diễn viên và ekip sản xuất chính là các học sinh và cựu học sinh của trường, có chung niềm đam mê nghệ thuật điện ảnh. Điều này góp phần khẳng định tài năng và sức sáng tạo của nhiều thế hệ học trò nhà trường.

Trong dự án này, các em được học trải nghiệm các kỹ năng từ chuẩn bị trong diễn xuất, tái hiện cuộc sống đời thực trong phim giúp các em có những trải nghiệm thực sự.

Bối cảnh của bộ phim được bắt nguồn từ nhân vật nam chính tên Thành - do em Chu Anh Tuấn, học sinh lớp 12H thủ vai. Trong phim, Thành vốn là một người sở hữu một năng lực đặc biệt giúp cậu có thể nhìn thấy tương lai của bất cứ ai khi ở gần họ.

Cậu học trò này đã từng thử giúp đỡ người khác tránh khỏi những chuyện tai ương nhưng mọi cố gắng sau đó đều không thành công. Thành quyết định sử dụng năng lực của mình để tự tìm cho mình những thú vui khác ở trường học. Cậu không hề suy nghĩ gì về việc phải nỗ lực để thay đổi bất cứ điều gì được sắp đặt sẵn. Và mọi chuyện chỉ thay đổi khi cậu gặp Trúc Anh – một cô bạn học cùng trường.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Một phần trong trailer của phim. Ảnh: NTCC.

Trúc Anh là một cô gái trầm tính, ít nói và sống nội tâm. Trải qua nhiều biến cố trong gia đình, cô đã tìm lại được chính mình trong nghệ thuật múa. Ước mơ của cô là muốn trở thành một vũ công.

Tuy nhiên, mẹ của cô là bà Diễm Trúc – do diễn viên Cao Nguyệt Hằng thủ vai lại phản đối gay gắt đam mê của con gái. Bà chỉ muốn con gái mình theo học ngành kinh tế để có đại vị trong xã hội.

Khi những nỗi đau đã trở nên quá lớn, người thân nhất của cô cũng không thể chia sẻ, Trúc Anh cảm thấy vô cùng đau đớn và bế tắc. Áp lực dồn nén đến cực đại khiến cho cô gái trẻ này đã quyết định tìm đến cái chết.

Thông điệp nhân văn

Chia sẻ với chúng tôi, diễn viên Cao Nguyệt Hằng – thủ vai bà Diễm Trúc trong phim cho biết, chị cảm thấy rất bất ngờ bởi dự án phim này, các em học sinh đã cố gắng thể hiện hết khả năng diễn xuất của mình.

“Vừa là một diễn viên tham gia đóng trong phim này, nhưng cũng là phụ huynh có con học tại đây, tôi không can thiệp quá sâu vào vào ý tưởng kịch bản. Tôi chỉ góp ý về kinh nghiệm diễn xuất cho các em diễn viên. Các em đã rất chau chuốt cho nhân vật của mình, cộng với ý tưởng kịch bản độc đáo đã tạo nên sự thành công cho dự án phim ngắn này”, diễn viên Nguyệt Hằng cho hay.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Cảnh hậu trường của bộ phim. Ảnh: NTCC.

Nói về thông điệp của bộ phim, nữ diễn viên nhấn mạnh, nên chuyển tải tới các bậc phụ huynh nhiều hơn là với các con. Cha mẹ không nên áp đặt với con cái. Bản thân chị cũng từng áp đặt con mình, phụ huynh cần xem lại bởi bối cảnh phim ở ngoài đời là có thật. Chúng ta cùng nhìn vào chứ không nên che giấu, phải nhìn vào xu thế để rút kinh nghiệm.

Theo diễn viên Nguyệt Hằng, tự bản thân các em học sinh sẽ hiểu mình muốn cái gì. Bố mẹ chỉ định hướng cho các em đi đúng đường mà thôi, tuyệt đối đừng nên áp đặt điều gì cứng nhắc.

“Mình nhấn mạnh tới thông điệp, các em nên học cách để biết chia sẻ, gần gũi với gia đình, bố mẹ chứ đừng suy nghĩ tiêu cực. Nhiều học sinh tự kỷ vì không thể chia sẻ được với bố mẹ”, diễn viên Nguyệt Hằng tâm sự.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Chu Anh Tuấn – người thủ vai nam chính cũng không giấu nổi niềm vui khi mình có được những trải nghiệm tuyệt vời qua dự án phim lần này. Ảnh: Đình Tuệ.

Thủ vai nam chính trong bộ phim, em Chu Anh Tuấn – vai Thành cũng không giấu nổi niềm vui khi dự án phim ngắn này đã thành công tốt đẹp.

Cậu cho biết: “Niềm đam mê cũng như mục tiêu sắp tới của em chính là thi vào Khoa Diễn viên của Trường ĐH Sân khấu điện ảnh. Được giao thủ vai nam chính từ đạo diễn em cũng thấy vừa vui và vừa lo lắng. Nhưng nhờ sự hướng dẫn tận tình của cả ekip, dự án này đã thành công tốt đẹp”.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Chu Quang Cường – một nghệ sĩ gạo cội của nghệ thuật sân khấu Việt Nam, bố của em Anh Tuấn cũng vui vẻ nói, ông cũng cảm thấy bất ngờ vì trước giờ con trai mình chưa từng tham gia hoạt động diễn xuất nào mà được đạo diễn giao vai nam chính.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa
Bố và mẹ của Chu Anh Tuấn cũng đến tham dự buổi lễ ra mắt phim. Ảnh: Đình Tuệ.

“Đây là hoạt động rất bổ ích của nhà trường tổ chức nhằm tạo cho các em một sân chơi bổ ích. Giúp những em có chung niềm đam mê điện ảnh được trải nghiệm sáng tạo. Tôi cũng động viên và hướng dẫn Tuấn một số điểm để có thể đóng tốt nhất có thể”, ông Cường cho biết thêm.

Được biết, toàn bộ số tiền thu được từ việc bán vé và ủng hộ sẽ được nhà trường chuyển vào quỹ học bổng Lômônôxốp. Quỹ sẽ dành tặng cho các em học sinh tại đảo Trường Sa lớn, góp phần hiện thực hóa những thông điệp nhân văn và nhân ái, san sẻ hơi ấm tình thương từ đất liền ra vùng biển đảo xa xôi của Tổ quốc.

truong lomonoxop ra mat du an phim ngan lap quy ung ho hoc sinh truong sa Hệ thống giáo dục Lômônôxôp hướng tới hội nhập quốc tế

Ban giám hiệu trường Lômônôxôp khẳng định, mục tiêu của nhà trường là hướng tới đào tạo học sinh có được tính trung thực, năng ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.