Trường THCS Thanh Xuân thu 'học phí chất lượng cao': Lỗi do... diễn đạt

Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân xác nhận, thông báo thu học phí hệ chất lượng cao gửi tới phụ huynh học sinh chiều 7/11 của nhà trường gây hiểu lầm là do lỗi diễn đạt.

Liên quan đến phản ánh của phụ huynh về thông báo thu "học phí hệ chất lượng cao" trong khi trường chưa phê duyệt là trường chất lượng cao (CLC) trao đổi với PV Gia Đình Mới, bà Ngô Thị Diệp Lan, Hiệu trưởng trường THCS Thanh Xuân cho biết: Cho đến thời điểm hiện tại, trường THCS Thanh Xuân vẫn chưa được phê duyệt trường CLC. Trường THCS Thanh Xuân cũng chưa thu học phí theo Đề án trường CLC.

truong thcs thanh xuan thu hoc phi chat luong cao loi do dien dat
Bà Lan cho biết, khoản thu "học phí hệ chất lượng cao" không phải là học phí mà là kinh phí học chương trình nâng cao, kỹ năng...

Giải thích về số tiền 1.958.000 đồng/tháng được thông báo là “tiền học phí CLC”, bà Lan cho hay, đây không phải tiền học phí của trường CLC bởi trường chưa được phê duyệt Đề án trường CLC.

Theo lý giải của bà Lan, đây là kinh phí của các chương trình học Nâng cao, tăng cường, Kỹ năng sống, CLB Năng khiếu mà các học sinh vẫn được học.

Số kinh phí này đã được nhà trường thỏa thuận với phụ huynh học sinh từ đầu năm học. Mỗi khối, số kinh phí này khác nhau.

truong thcs thanh xuan thu hoc phi chat luong cao loi do dien dat
Phụ huynh thỏa thuận về khoản thu của chương trình nâng cao, tăng cường, kỹ năng...

Việc thông báo “tiền học phí CLC” đến phụ huynh là do sai sót về câu chữ của “bộ phận đánh máy”. Ở trong nhà trường hiện có 2 hệ là hệ đào tạo song bằng và hệ đào tạo theo mô hình Chất lượng cao.

“Chắc nhân viên nhà trường cứ quen gọi tắt là hệ song bằng và hệ CLC nên khi ra thông báo cũng viết tắt nên dẫn tới sự hiểu lầm của phụ huynh học sinh. Đúng ra phải ghi rõ: kinh phí học nâng cao, tăng cường, kỹ năng sống… chứ không nên viết học phí CLC” – bà Lan giải thích.

Bà Lan cho biết, nhà trường sẽ rút kinh nghiệm và sẽ sửa trong thông báo để phụ huynh học sinh hiểu rõ hơn rằng: số tiền 1.958.000 đồng/ tháng mà nhà trường thu tháng 8, 9, 10, 11 là kinh phí học chương trình năng cao, tăng cường, kỹ năng sống, năng khiếu…

Về vấn đề học phí thực tế của trường hiện nay, nhà trường cũng chỉ đang thu học phí theo quy định của nhà nước là 155.000 đồng/tháng.

Khi nào được phê duyệt trường CLC, thì nhà trường cũng chỉ thu học phí trường CLC theo đề án trường CLC chứ không thu 2 khoản học phí như phụ huynh lo lắng.

truong thcs thanh xuan thu hoc phi chat luong cao loi do dien dat Bị tố đập đầu học sinh vào tường, cô hiệu phó thông tin bất ngờ

Gia đình tố cáo cô hiệu phó đã đập đầu học sinh vào tường gây thương tích. Cô giáo đã cung cấp những tình tiết ...

truong thcs thanh xuan thu hoc phi chat luong cao loi do dien dat Hủy quyết định sa thải cô giáo không chịu làm nhân viên thư viện

Cho rằng việc buộc thôi việc cô Thanh là chưa đảm bảo các quy trình về kỷ luật viên chức, hiệu trưởng một trường cấp ...

truong thcs thanh xuan thu hoc phi chat luong cao loi do dien dat Nam sinh có vấn đề về thần kinh vẽ bậy bị phó hiệu trưởng dúi đầu vào tường

Sau khi bị cô Phó hiệu trưởng trường THCS An Hồng (An Dương, Hải Phòng) dúi đầu vào tường vì tội vẽ bậy, chửi tục, ...

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.