Truy nã đặc biệt đối tượng bắn trọng thương công an

Mặc dù đã chịu 4 lệnh truy nã, nhưng Trần Trung Hùng tiếp tục sử dụng súng AK làm trọng thương một chiến sĩ công an. Hiện, cơ quan công an đang phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Hùng.

Ngày 11/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Trần Trung Hùng (29 tuổi, ngụ tại TP Kon Tum) với tội danh ''Giết người'' và ''Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng''.

truy na dac biet doi voi doi tuong ban trong thuong chien si cong an
Lệnh truy nã đặc biệt đối với Trần Trung Hùng.

Trước đó, vào tháng 7/2016, Công an TP Kon Tum nhận tin báo anh Nguyễn Văn X. (23 tuổi, TP Kon Tum) bị một số đối tượng bắt cóc. Các đối tượng này bắt anh X. phải tự chặt ngón tay út bên bàn tay trái của mình.

Qua quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng xác định nhóm gây ra vụ việc này là nhóm của Trần Trung Hùng nên tiến hành truy bắt để đưa ra xử lí theo pháp luật.

Đến ngày 30/11, anh Vương Hoàng Giáp (32 tuổi, là công an tại TP Kon Tum) phát hiện đối tượng Hùng xuất hiện tại khu vực Đắc Bla (TP Kon Tum). Ngay lập tức, anh Giáp và một số chiến sĩ khác đã vây bắt đối tượng.

Với ý định tẩu thoát, Hùng đã dùng súng AK bắn thẳng vào các chiến sĩ công an khiến anh Giáp bị trúng đạn phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu.

Tại bệnh viện, đồng chí Giáp nhanh chóng được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sau khi bị thương tích ở vùng vai, hông, bụng và tràn dịch ở màng phổi.

Liên quan đến vụ việc, còn có 4 đối tượng khác đã bị cơ quan công an tạm giữ do có hành vi che giấu và không tố giác tội phạm.

Trước đó, Hùng đang chịu 4 lệnh truy nã, trong đó 2 lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích, 1 lệnh về tội bắt cóc, tống tiền và 1 lệnh về mua bán chất ma túy.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định truy nã đặc biệt đối với đối tượng Trần Trung Hùng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng thông báo đến toàn thể người dân nếu phát hiện đối tượng Hùng ở đâu phải trình báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để bắt giữ đối tượng. Ai có hành vi bao che để tội phạm trốn thoát sẽ bị xử lí theo quy định của pháp luật.

chọn
Ông chủ Keangnam Landmark 72 đang làm ăn ra sao?
Khu phức hợp Keangnam Landmark 72 được AON plc mua lại từ năm 2015. AON là tập đoàn hoạt động chính trong mảng bảo hiểm, tư vấn và quản lý rủi ro, hiện đang niêm yết trên sàn NYSE. Quý II vừa qua, AON ghi nhận doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt là 3,76 tỷ USD và 624 triệu USD.