Truy nã kế toán 'cắm' sổ BHXH của giáo viên trong trường

Lợi dụng chức vụ, đối tượng Nguyễn Văn Cường đã biển thủ gần 270 triệu đồng tiền BHXH và đem sổ BHXH của các giáo viên trong trường đi cầm cắm.

Ngày 29/6, cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương vừa ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Nguyễn Văn Cường (SN 1967) để phục vụ công tác điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

truy na ke toan cam so bhxh cua giao vien trong truong
Trường THCS Hồng Phong (An Dương, Hải Phòng)

Theo đó, vào ngày 14/12/2016, Cường đem 7 cuốn sổ BHXH của các giáo viên Trường THCS Hồng Phong đi cầm cố cho bà Phạm Thị Hiền (46 tuổi, ở quận Kiến An, Hải Phòng) để lấy 84 triệu đồng.

Tuy nhiên, vay nhưng không trả, vào ngày 22/1/2017, bà Hiền đã đến Trường THCS Hồng Phong phản ánh về vụ việc trên.

Sau khi nhận được tin báo và tiến hành xác minh rà soát, nhà trường đã có công văn gửi Công an huyện An Dương điều tra, làm rõ.

Ngày 22/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện An Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Cường để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, do ông Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương nên chiều 29/6, Công an huyện An Dương đã ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Văn Cường để phục vụ công tác điều tra, xử lý về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City