Từ đề xuất BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ xả trạm 3 ngày Tết, liệu có kéo dài thời gian thu phí?

Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất được phép không thu phí đối với xe sử dụng vé lượt lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 3 ngày Tết nhưng Tổng cục đường bộ không đồng ý vì ảnh hưởng đến thời gian thu phí của dự án.

Để cảm ơn khách hàng và thuận tiện cho người dân đi lại 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 cũng như nhân viên được nghỉ Tết, Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đề xuất được phép không thu phí đối với xe sử dụng vé lượt lưu thông trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trong 3 ngày Tết, từ 0h ngày 4/2 đến 23h30 ngày 6/2 (tức từ 30 tháng chạp đến hết mùng 2 Tết Kỷ Hợi 2019).

tu de xuat bot phap van cau gie xa tram 3 ngay tet lieu co keo dai thoi gian thu phi
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất xả trạm 3 ngày Tết nhưng Tổng cục đường bộ không đồng ý vì ảnh hưởng đến thời gian thu phí. (Ảnh: Dân trí).

Liên quan đến vấn đề trên, sáng cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục Đường bộ đã có báo cáo Bộ GTVT về đề xuất không thu phí 3 ngày Tết của Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Ông Huyện cho biết thêm, theo quy định là thu phí liên tục kể cả dịp Tết, chỉ được dừng thu phí do nguyên nhân bất khả kháng.

“Nếu doanh nghiệp xả trạm 3 ngày Tết thì doanh nghiệp phải bỏ tiền ra để bù vào doanh thu, thời gian thu phí không thay đổi”, ông Huyện nhấn mạnh.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, ông Phạm Văn Khôi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, công ty ông đề xuất xin dừng thu phí 3 ngày Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 để người dân đi lại thoải mái và cán bộ nhân viên được nghỉ.

Tuy nhiên, Tổng cục đường bộ không đồng ý thì công ty sẽ thực hiện theo ý kiến của Tổng cục và Bộ GTVT.

“Dự án của chúng tôi có thời gian nhất định và việc dừng thu phí sẽ phải kéo dài số ngày đó vào thời gian của dự án. Mỗi năm dừng thu phí 3 ngày Tết, nếu cộng dồn lại cũng kéo dài thêm khoảng trên dưới 1 tháng.

Ngoài ra, chúng tôi có lợi nhuận ở một mức nhất định và rất khó để bù doanh thu cho thời gian thu phí 3 ngày Tết”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ nói.

tu de xuat bot phap van cau gie xa tram 3 ngay tet lieu co keo dai thoi gian thu phi Đề xuất miễn phí BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Không được phép miễn phí tại trạm thu phí

Liên quan đến đề xuất của nhà đầu tư cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ về việc miễn phí trong dịp Tết Nguyên đán ...

tu de xuat bot phap van cau gie xa tram 3 ngay tet lieu co keo dai thoi gian thu phi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ xả trạm 3 ngày Tết Âm lịch?

Nhà đầu tư dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết sẽ xin phép để xả trạm 3 ngày Tết Âm lịch.

tu de xuat bot phap van cau gie xa tram 3 ngay tet lieu co keo dai thoi gian thu phi BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 'lụt' tiến độ: Yêu cầu cảnh cáo nhà thầu làm không nghiêm túc

Khi kiểm tra hiện trường dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu kiểm điểm, cảnh cáo ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.