Túi da cá sấu, dát kim cương có giá kỷ lục hơn 8,5 tỷ đồng

Chiếc túi xách Birkin Himalaya của thương hiệu thời trang Hermes vừa được bán với giá kỷ lục 377.261 USD (khoảng 8,57 tỷ VNĐ) trong phiên đấu giá ở Hong Kong (Trung Quốc) hôm qua.
tui xach dat nhat the gioi tri gia hon 85 ty dong
Chiếc túi xách cao cấp Birkin Himalaya được bán với giá cao kỷ lục. Ảnh: Christie

Sau khoảng 15 phút đấu giá qua điện thoại và trực tuyến, nhà đấu giá Christie đã bán chiếc túi xách Birkin Himalaya của thương hiệu thời trang cao cấp Hermes với giá 2,94 đô la Hong Kong (377.261 USD), cao hơn giá ước tính ban đầu.

Chiếc Birkin Himalaya được làm bằng da cá sấu, dát vàng trắng 18 carat cùng 245 viên kim cương.

Thông tin người bán và người mua không được tiết lộ, theo SCMP.

Chiếc túi có cùng kiểu dáng được bán vào mùa xuân năm 2016 cũng trong phiên đấu giá của Christie tại Hong Kong (Trung Quốc) với mức giá kỷ lục là 2,33 triệu đô la Hong Kong).

Túi Birkin Himalaya phong cách cổ điển lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng vào giữa những năm 1980 và 6 năm sau mới có một chiếc túi tương tự ra đời.

Một thợ lành nghề phải mất ít nhất 48 tiếng để hoàn thành một chiếc túi với các công đoạn đều được làm bằng tay.

tui xach dat nhat the gioi tri gia hon 85 ty dong Mua nhẫn ở chợ trời, hóa ra là kim cương 10 tỷ đồng

Màu xám khói mờ dần thành màu trắng ngọc trai, giống như những dãy Himalaya hùng vĩ với tuyết trắng.Birkin Himalaya được làm từ da cá sấu Nilo. Tên gọi "Himalaya" không chỉ nguồn gốc của túi, mà là sự phân cấp tinh tế của màu sắc.

Quá trình nhuộm da cá sấu sẽ tốn nhiều thời gian bởi để tạo màu trắng tinh khiết của tuyết và sự đổi màu thành xám mờ đòi hỏi người thợ phải có kỹ năng tuyệt vời và con mắt tinh tế.

Matt Rubinger, giám đốc phụ trách mảng túi xách và phụ kiện quốc tế của nhà đấu giá Christies, cho rằng với sự kết hợp vàng trắng và 245 viên kim cương cương cùng sự phân cấp màu sắc tinh tế nên Birkin Himalaya có giá đắt nhất thị trường.

tui xach dat nhat the gioi tri gia hon 85 ty dong Đồng hồ Rolex của vua Bảo Đại có giá kỷ lục

Chiếc đồng hồ Rolex Reference 6062 của vua Bảo Đại vừa được bán với giá hơn 5 triệu USD trong phiên đấu giá tại Thụy ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.