Tuổi 21, Quang Hải thành công nhất lịch sử bóng đá Việt Nam

Ở tuổi 21, Nguyễn Quang Hải có trong tay bộ sưu tập danh hiệu, huy chương độ sộ hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử. Và tới đây, nếu chạm tay vào tấm vé tứ kết Asian Cup 2019 như các đàn anh lứa 2007, Hải sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất.

Trong lịch sử gần 30 năm kể từ khi hội nhập sân chơi khu vực tới trước năm 2018, bóng đá Việt Nam đạt hai mốc son sáng giá nhất là vào tứ kết Asian Cup 2007 và giành chức vô địch AFF Cup 2008 lần đầu tiên.

Lứa cầu thủ nổi bật trong hai chiến tích đó có thể kể ra như Dương Hồng Sơn (Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008), Lê Công Vinh, Vũ Như Thành, Huỳnh Quang Thanh, Phan Văn Tài Em, Nguyễn Minh Phương, Vũ Phong... Nhiều người trong số này cũng ít nhất một lần giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và được đánh giá là những cầu thủ thành công trong lịch sử.

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam

Ở tuổi 21, Quang Hải là cầu thủ thành công nhất lịch sử với HCB U23 châu Á, hạng tư ASIAD, HCV AFF Cup, Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup, Quả bóng vàng Việt Nam...

Thế nhưng thời điểm này, có thể nói Nguyễn Quang Hải (21 tuổi, CLB Hà Nội) là cầu thủ giàu thành tích nhất.

Ở sân chơi quốc nội, Quang Hải sớm gắn với biệt danh "Vua giải trẻ" khi là cầu thủ Việt Nam đầu tiên vô địch giải U21 ở tuổi 16, cùng với đó là một loạt danh hiệu như Cầu thủ xuất sắc nhất giải U17 và giải U19 quốc gia 2014, vô địch U19 quốc gia 2014, vô địch U21 quốc gia 2015, vô địch U19 và U21 quốc gia 2017. Với V-League, anh đã 2 lần cùng CLB Hà Nội vô địch vào các năm 2016 và 2018.

Song yếu tố để cầu thủ sinh 1997 quê Đông Anh - Hà Nội này nổi bật hơn các đàn anh là những danh hiệu ở sân chơi quốc tế, đặc biệt là trong năm 2018 - năm thành công nhất của lịch sử bóng đá Việt Nam.

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam

Nếu cùng ĐT Việt Nam đạt mục tiêu tứ kết Asian Cup, Quang Hải (19) sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, xét trên khía cạnh thành tích

Ở giải U23 châu Á, Quang Hải với 5 bàn thắng quan trọng là nhân tố tích cực giúp U23 Việt Nam lần đầu tiên giành ngôi Á quân. Tới ASIAD 2018, Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất trong trận thắng lịch sử 1-0 trước Olympic Nhật Bản, trước khi đưa bóng đá Việt Nam lần đầu vào tốp 4 giải châu Á này. Còn ở AFF Cup, Quang Hải tiếp tục là hạt nhân giúp ĐT Việt Nam vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Xét trên khía cạnh cá nhân, chỉ trong năm 2018, Quang Hải nhận về một loạt danh hiệu cao quý như Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League, Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup, Quả bóng vàng Việt Nam và vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì - thành tích hiếm có trong giới cầu thủ Việt.

Ở tuổi 21, Nguyễn Quang Hải có trong tay bộ sưu tập danh hiệu, huy chương đồ sộ hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử. Và tới đây, nếu chạm tay vào tấm vé tứ kết Asian Cup 2019 như các đàn anh lứa 2007, tiền vệ quê Đông Anh - Hà Nội sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, xét trên khía cạnh thành tích.

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam CHÍNH THỨC: Lịch tường thuật trực tiếp của ĐT Việt Nam và vòng bảng Asian Cup 2019

Cùng dõi theo bước tiến của ĐT Việt Nam ở đấu trường châu lục tại giải đấu Asian Cup 2019 với lịch thi đấu và ...

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam Asian Cup: Các đối thủ của Đội tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp 3 đội bóng Tây Á ở vòng bảng Asian Cup 2018, gồm Iran, Iraq và Yemen. Dù Iran, Iraq ...

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam ĐT Việt Nam từng giành vé tứ kết Asian Cup như thế nào?

Trong lịch sử gần 30 năm hội nhập thể thao khu vực, một trong những thành tích ấn tượng mà bóng đá Việt Nam đạt ...

tuoi 21 quang hai thanh cong nhat lich su bong da viet nam Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam năm 2019: Đầu năm 'ngắm' Asian Cup, cuối năm 'nhắm' SEA Games

Sau thành tích vang dội của bóng đá Việt Nam trong năm 2018, NHM cả nước đang mong chờ những kết quả mỹ mãn tiếp ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.