Tuổi trẻ đầy biến động của các tổng thống Mỹ

Trước khi trở thành lãnh đạo quyền lực, các tổng thống Mỹ đã trải qua thời tuổi trẻ sôi nổi và khó khăn, khi họ phải nỗ lực trưởng thành và khẳng định bản thân như bao người khác.
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my Vì sao tổng thống Mỹ nghiện đồ ăn nhanh
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my Tổng thống Mỹ trang trí Phòng Bầu dục như thế nào
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my

Thời thơ ấu, Barack Obama đã phải vật lộn vì sự thiếu vắng của người cha mà ông chỉ gặp một lần sau khi cha mẹ ly dị năm ông 2 tuổi. Sau khi mẹ tái hôn, gia đình ông chuyển tới sống ở Indonesia. Năm lên 10, Obama được gửi tới sống cùng ông bà ngoại ở Hawaii. Sau đó, mẹ ông ly dị chồng và cũng chuyển về sống ở Hawaii. Obama từng theo học 2 năm tại Đại học Occidental, Los Angeles trước khi chuyển tới New York để theo học ngành chính trị tại Đại học Columbia. Những bức ảnh đen trắng này được một nhiếp ảnh gia chụp lại khi ông đang là sinh viên năm nhất của Đại học Occidental. Ảnh: Lisa Jack.

tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my
John F. Kennedy là con thứ 2 trong gia đình có 9 người con ở Massachusetts. Ông gặp vấn đề sức khỏe dai dẳng khi còn nhỏ. Sau này, ông được chẩn đoán mắc bệnh rối loạn nội tiết hiếm gặp là Addison. Kennedy gia nhập Hải quân Mỹ vào năm 1941 và được gửi đến mặt trận Nam Thái Bình Dương 2 năm sau đó. Ông được trao Huân chương Hải quân và Thủy quân lục chiến nhờ lập chiến công vào tháng 8/1943. Một năm sau, anh trai ông qua đời do máy bay phát nổ trong khi đang thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: Kennedy Library.
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my

Gerald R. Ford từng trải qua bi kịch gia đình tan vỡ khi cha mẹ ly dị không lâu sau khi ông chào đời. Ông chỉ gặp lại cha ruột vài lần từ năm 12 tuổi. Ford nhận được học bổng vào Đại học Michigan nhờ thành tích thể thao khi còn học trung học. Sau khi nhận bằng kinh tế vào năm 1935, ông tiếp tục theo học ngành luật tại Đại học Yale. Năm 1941, ông gia nhập Hải quân Mỹ và phục vụ trên một tàu sân bay trong thời gian Mỹ đang tham gia chiến tranh thế giới thứ 2. Ảnh: Gerald R. Ford Museum.

tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my

Bill Clinton sinh ra tại một thị trấn nhỏ ở Arkansas. Cha ông qua đời trong một tai nạn xe hơi chỉ 3 tháng sau khi ông ra đời. Để chu cấp cho con trai, mẹ của Clinton đã chuyển tới New Orleans, Louisiana học về khoa gây mê, để con cho ông bà nuôi nấng. Bà trở về Arkansas với tấm bằng y tá và kết hôn với một người bán ôtô một năm sau đó. Suốt thời thơ ấu, Clinton đã phải lớn lên trong sự bạo hành của người cha dượng nghiện rượu. Ảnh: Georgetown School of Foreign Service, Clinton Presidental Library Museum.

tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my
Ronald Reagan sinh ra và lớn lên trong một thị trấn nhỏ ở Illinois. Gia đình ông từng sống trong căn hộ thiếu hệ thống đường ống nước trong nhà, nằm trên trục đường chính của thị trấn. Thời thơ ấu, Reagan thường xuyên phải chuyển nhà do công việc buôn bán của cha. Sau khi tốt nghiệp Đại học Eureka, Illinois, ông tìm được công việc bình luận viên thể thao cho đài phát thanh ở Iowa. Năm 1937, khi ở Nam California tường thuật về một sự kiện thể thao, Ronald Reagan đến thử vai cho hãng phim Warner Brothers, được kí hợp đồng và chính thức bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Ảnh: Amazon, Rex.
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my
Richard Nixon, người mang áo số 12, chụp ảnh cùng các đồng đội trong đội bóng bầu dục của Đại học Whittier, California vào thập niên 1930. Sau khi tốt nghiệp trường Whittier, ông giành được học bổng toàn phần để theo học ngành luật tại Đại học Duke. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, ông phục vụ trong quân đội với cấp bậc thiếu tá Hải quân. Nixon là con thứ 2 trong gia đình có 5 anh chị em. Gia đình ông khá nghèo, anh trai và em trai ông từng qua đời vì bệnh tật. Nhờ thành tích học tập xuất sắc tại trung học, Nixon đã giành học bổng vào Harvard nhưng gia đình ông không có tiền để chi trả cho việc theo học ở đây. Ảnh: Getty.
tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my

Sau khi tốt nghiệp Học viện Phillips ở Andover, Massachusetts vào năm 1942, George H.W. Bush gia nhập lực lượng Hải quân Trừ bị Mỹ. Bush chính thức trở thành phi công trẻ nhất nước vào năm 19 tuổi. Ông đã tham gia 58 trận chiến và được trao huân chương sau khi máy bay phóng ngư lôi của ông bị Nhật bắn rơi ở Thái Bình Dương vào tháng 9/1944. Dù máy bay bị bắn trúng, Bush vẫn tiếp tục hướng tới mục tiêu là một đài phát thanh và ném bom thành công trước khi nhảy dù ra khỏi máy bay. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, ông theo học kinh tế ở Đại học Yale, nơi ông trở thành đội trưởng đội bóng chày và thành viên hội kín Slull and Bones của giới tinh hoa. Ảnh: United States Navy, MST.

tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my

Sau khi tốt nghiệp khoa lịch sử của Đại học Yale vào năm 1968, George W. Bush gia nhập Lực lượng Phòng không Quốc gia bang Texas. Ông được đào tạo để trở thành phi công và đã hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ của mình vào năm 1970, trong thời gian Mỹ đang tham chiến ở Việt Nam. Năm 1973, Bush "con" theo học ngành kinh doanh của Đại học Harvard. Ông nhận bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh vào năm 1975. Sau đó, Bush trở về Texas làm việc trong ngành dầu khí và mở công ty riêng. Ảnh: George W. Bush Presidential Library and Museum.

tuoi tre day bien dong cua cac tong thong my
Donald John Trump sinh ra tại Queens, New York, là người con thứ 4 trong gia đình 5 người con. Năm 13 tuổi, ông được cha mẹ gửi đến Học viện Quân sự New York, hy vọng kỷ luật của nhà trường sẽ rèn giũa được tính hiếu động của ông. Trump vừa học tập tốt ở học viện vừa trở thành một ngôi sao thể thao và học sinh nổi tiếng, người được bình chọn là "người đàn ông của các quý cô" trong cuốn kỷ yếu của trường. Sau khi tốt nghiệp vào năm 1964, ông theo học 2 năm ở Đại học Fordham rồi chuyển sang Trường Tài chính Wharton của Đại học Pennsylvania. Ảnh: Seth Poppel.
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.