Tuổi trẻ TP HCM xây dựng ‘thành phố thông minh’

Các bạn trẻ thành phố có dịp giới thiệu về những mô hình, ý tưởng sáng tạo đến đông đảo mọi người trong liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP HCM lần thứ VII.
Liên hoan sáng tạo trẻ lần VII thu hút rất đông các bạn trẻ tham gia.

Thành Đoàn TP HCM phối hợp với Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo thành phố lần VII năm 2016 chủ đề “Xây dựng Thành phố thông minh”.

Đây là ngày hội để tuổi trẻ thành phố tham gia đóng góp vào các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập và lao động của mình. Từ sân chơi này, các bạn được giao lưu, trao đổi và tiếp cận nhiều kiến thức quan trọng về học thuật, nghiên cứu, sáng tạo.

Liên hoan có sự tham gia của 46 gian hàng đại diện cho 61 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố trưng bày, giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều hoạt động, sân chơi khoa học công nghệ dành cho thanh thiếu niên tham gia trải nghiệm, trao đổi kiến thức như: Triển lãm hình ảnh, sản phẩm chủ đề Xây dựng Thành phố Thông minh, Triển khai Chương trình Vườn ươm Khoa học Thanh niên, Talkshow: Khởi nghiệp IoT - Bạn là ai?; Sân chơi Khoa học vui dành cho học sinh trung học cơ sở, Sân chơi “Khoa học và ứng dụng” dành cho sinh viên; …

Chương trình được diễn ra xuyên suốt trong 2 ngày 22 và 23/10, tại Sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên (Số 4 Phạm Ngọc Thạch, P.Bến Nghé, Q.1).

Một số hình ảnh hoạt động của các bạn trẻ thành phố trong ngày hội liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo thành phố:

Đây là một trong những hoạt động giúp phát triển phong trào học tập của thanh thiếu niên.
Các bạn học sinh, sinh viên tìm đến liên hoan sáng tạo trẻ với mong muốn được giao lưu, học hỏi.
Khám phá mô hình sáng tạo của các bạn sinh viên Đại học Lạc Hồng, Đồng Nai.
Các em học sinh thoải mái tham gia thực hành những thí nghiệm tại ngày hội.
Một trong những mô hình dự án sáng tạo được trưng bày.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.