(Ảnh minh họa: Tri thức trực tuyến) |
Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (metro số 1), Bến Thành - Suối Tiên được thực hiện từ tháng 3/2007 và dự kiến hoàn thành công trình đưa vào khai thác trong năm nay.
Tuy nhiên, do việc chậm trễ trong công tác giải tỏa và phải lập lại thiết kế kỹ thuật cho nhà ga ngầm Bến Thành nhằm tích hợp giữa các tuyến đường sắt đô thị số 1, số 2, số 3a và số 4 nên thời gian hoàn thành xây dụng, đưa vào vận hành toàn tuyến năm 2020.
Theo UBND TP HCM, tính đến cuối tháng 9/2018, dự án đường sắt đô thị trên đã triển khai thi công đạt khoảng 56% khối lượng.
Cụ thể, gói thầu xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đạt 50%; đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son đạt 66%.
Xây dựng đoạn đi trên cao và depot khoảng 77% và gói thầu mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng khoảng 32%.
Hiện dự án cũng giản ngân vốn ODA là 69,427 tỉ Yên (tương đương 13.969 tỉ đồng, bao gồm giải ngân từ khoản tạm ứng ngân sách TP là 1.900 tỉ đồng), đạt 33% tổng vốn ODA; vốn đối ứng giải ngân được 1.465 tỉ đồng, đạt 27%.
"Các nhà thầu đang nỗ lực thi công đảm bảo chất lượng và tiến độ Dự án nhằm hoàn thành đưa vào khai thác, vận hành cuối năm 2020 theo kế hoạch", UBND TP HCM cho hay.
'Đọ dáng' giữa tàu Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - ga Hà Nội
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị Hà Nội mới công bố khảo sát về thiết kế mẫu tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội ... |
Giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ khác vé xe buýt như thế nào?
Theo Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ theo nguyên tắc đi ... |