Tuyến tỉnh lộ hơn 3.700 tỷ đồng tại Tây Ninh vẫn còn vướng mắc mặt bằng

ĐT 830E có tổng chiều dài hơn 9,3 km và tổng mức đầu tư hơn 3.707 tỷ đồng. Sau hơn hai năm triển khai, dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.

Thi công tuyến ĐT 830E. (Ảnh: Báo Long An).

Thông tin từ Báo Long An, ĐT 830E (đoạn từ nút giao cao tốc TP HCM - Trung Lương đến ĐT 830, xã Long Cang) là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, với tổng chiều dài hơn 9,3 km và tổng mức đầu tư hơn 3.707 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ tháng 4/2023, có vai trò kết nối các trục giao thông huyết mạch vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị và logistics.

Tuy nhiên, sau hơn hai năm triển khai, dự án vẫn còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng.

Tại xã Mỹ Yên, xã Bến Lức đã chi trả cho 798/878 trường hợp, đạt 36,7/40 ha. Tuy nhiên, còn 80 hộ dân (3,39 ha) chưa đồng thuận với đơn giá bồi thường và chính sách tái định cư.

Tại xã Long Cang, đã kiểm đếm 146/155 hộ, diện tích đạt 9,89/10,08 ha (tương đương 98,1%).

Riêng đoạn tuyến đi qua Khu công nghiệp Phúc Long mở rộng, UBND tỉnh tạm thời chưa tổ chức giải phóng mặt bằng do còn chờ sự phối hợp từ chủ đầu tư.

Ngoài ra, khu tái định cư phục vụ dự án chưa hoàn thiện hạ tầng, ảnh hưởng đến việc bàn giao mặt bằng của các hộ dân bị thu hồi đất.

Hiện toàn tuyến vẫn còn khoảng 950 m mặt bằng chưa được bàn giao, tập trung ở các nút giao quan trọng như ĐT 830, QL 1, Phước Tú và cầu An Thạnh. UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, hoàn thiện khu tái định cư và vận động người dân nhận tiền bồi thường.

Việc đẩy nhanh tiến độ ĐT 830E không chỉ góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trục động lực, mà còn tạo nền tảng phát triển bền vững cho Tây Ninh và khu vực lân cận.

Tag:
chọn
Toàn cảnh khu đất gần sông Đuống sắp làm dự án 4.500 tỷ của Hóa chất Đức Giang
Tổ hợp công trình công cộng, trường học và nhà ở Đức Giang của DGC dự kiến sẽ triển khai trong quý IV/2025 - quý IV/2030. Theo lãnh đạo DGC, đây là dự án mà doanh nghiệp đã chờ đợi 5 năm nay, đã có phê duyệt quy hoạch 1/500 nhưng chưa thể triển khai do thị trường tắc nghẽn.