Long An sắp xong mặt bằng đường song hành Vành đai 4

Tuyến ĐT 830E (đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT 830) có tổng mức đầu tư hơn 3.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành mặt bằng vào quý II và hoàn thành xây dựng trong năm nay.

Thi công ĐT 830E hồi tháng 3/2024. (Ảnh tư liệu: Hải Quân).

Thông tin từ Báo Long An, đường tỉnh 830E - đường song hành Vành đai 4 (đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT 830), qua các xã An Thạnh, Thanh Phú, Long Hiệp, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Dự án này hiện đang được thi công, cùng với đó là tiếp tục giải quyết, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng những diện tích còn lại.

Đến nay, huyện chi trả được 793 hộ (90,3%), diện tích 36,6ha (đạt 91,3%) với số tiền 1.444,9 tỉ đồng (đạt 88,4%).

Như vậy, còn 85 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền, với tổng kinh phí 189,9 tỉ đồng, diện tích 3,48ha; trong đó có 35 trường hợp đủ điều kiện tái định cư nhưng chưa đồng ý nhận tiền bồi thường; 6 trường hợp có nhà ở và đất ở nhưng không đủ điều kiện bố trí tái định cư chỉ hỗ trợ 150 triệu đồng/hộ.

11 trường hợp có đất ở chưa xây dựng nhà ở chỉ hỗ trợ 150 triệu đồng/hộ và 33 trường hợp ảnh hưởng một phần đất, tài sản trên đất.

Các hộ dân còn lại chưa đồng ý nhận tiền do chưa đồng ý với đơn giá bồi thường, hỗ trợ và chính sách tái định cư. Cụ thể, yêu cầu nâng giá bồi thường thiệt hại về đất và bố trí lô nền tái định cư, ưu đãi...

Thời gian tới, UBND huyện giao trách nhiệm cho UBND các xã, thị trấn thành lập các Tổ vận động để tập trung tuyên truyền vận động người dân nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng dự án. Song song với việc củng cố hồ sơ để chuẩn bị thực hiện cưỡng chế thu hồi đất theo quy định. Dự kiến triển khai Kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất hoàn tất trong quý II/2025.

ĐT 830E được khởi công hồi tháng 7/2023. Dự án có tổng mức đầu tư 3.707 tỷ đồng do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến có chiều dài toàn tuyến hơn 9,3 km.

Điểm đầu tại vị trí nút giao Bến Lức của cao tốc TP HCM - Trung Lương, xã An Thạnh, huyện Bến Lức; điểm cuối giao với ĐT 830, xã Long Định, huyện Cần Đước.

Quy mô giai đoạn 1 đầu tư 2 đường song hành dọc theo tuyến, mỗi đường song hành gồm 2 làn xe hỗn hợp rộng 7 m, 1 làn xe thô sơ rộng 2,5 m và đầu tư các cầu vượt sông trên đường song hành hai bên.

Phần đường nối ra ĐT 830 có quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe, rộng 20m, nền đường rộng 30m. Ở giai đoạn hoàn chỉnh là đường cao tốc 8 làn xe chạy, hai làn dừng khẩn cấp; phần đường song hành 4 làn xe hỗn hợp (mỗi chiều 2 làn). Nguồn vốn xây dựng từ ngân sách tỉnh và các nguồn vốn huy động khác. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

Tag:
chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.