U23 Việt Nam vs U23 Syria nếu phải đá penalty: Mách nước 'thầy Park' 5 lựa chọn tối ưu

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria được dự đoán là rất căng thẳng, và có thể sẽ phải giải quyết trên chấm 11m, dưới đây là 5 cái tên "lĩnh ấn" có thể là chìa khóa mang lại chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo nếu phải đá penalty.

U23 Việt Nam vs U23 Syria là trận tứ kết được rất nhiều NHM cả nước chờ đợi. Đây được dự đoán là một trong những trận đấu cam go nhất của đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ, đối thủ của chúng ta ở trận đấu sắp tới không chỉ có nền tảng thể lực sung mãn, lối chơi nhanh, dựa nhiều vào tốc độ, hiện đại, mà họ cũng sở hữu kĩ thuật và khá "rắn".

Hai đội từng chạm trán nhau tại vòng bảng của giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc hồi tháng 1. Khi đó, Quang Hải cùng các đồng đội đã xuất sắc cầm hòa được đại diện Tây Á và giành vé đi tiếp tới vòng sau từ chính đối thủ.

Có thể thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ khó khăn hơn rất nhiều ở màn tái đấu chiều nay, và nhiều khả năng không thể giải quyết được mọi chuyện trong 90 phút. Nhận định được điều này, ông thầy người Hàn Quốc đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho "kế hoạch B".

HLV Park Hang-seo đã bố trí cho HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh có buổi tập riêng với các thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và cả Bùi Tiến Dũng về việc tập bắt thử penalty.

Ở chiều ngược lại, thầy Park cũng đã có những sự lựa chọn cho 5 cái tên sẽ "lĩnh ấn" nếu phải sút luân lưu.

1. Văn Thanh

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu
Cái khoanh tay ngạo nghễ của Văn Thanh cho thấy sự tự tin có thừa bên trong hậu vệ cánh của U23 Việt Nam (Ảnh: Internet)

Là người thực hiện đầu tiên trong trận tứ kết gặp U23 Iraq và cũng là người cuối cùng thực hiện trọng trách ở loạt đấu súng với Qatar tại VCK U23 châu Á, Văn Thanh là chân sút phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng cuối cùng anh vẫn vượt qua và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản lĩnh và sự lì lợm là điều dễ thấy ở hậu vệ phải của U23 Việt Nam.

2. Quang Hải

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu
(Ảnh: Internet)

Ở lần gần nhất trong màu áo đội tuyển Olympic phải đối mặt với thủ môn ở cự li 11m, Quang Hải đã thực hiện không thành công. Nhưng điều đó không có nghĩa là "Messi của ASIAD 2018" là người không được trao niềm tin nếu Việt Nam buộc phải giải quyết với Syria trên loạt đấu súng. Kĩ thuật và cái đầu lạnh của Quang Hải là điều vô cùng cần thiết trên chấm luân lưu.

3. Bùi Tiến Dũng

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu
(Ảnh: Internet)

Tiến Dũng từng tiết lộ rằng mình bị chỉ định sút quả quyết định trận gặp Iraq ở vòng 1/8, và có đôi chút lo lắng, nhưng cuối cùng trung vệ của Viettel vẫn chinh phục được cả thủ môn đối phương, khán giả lẫn niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc. Tâm lí vững vàng của một người lính bên trong Tiến Dũng có thể giúp Việt Nam thành công nếu trận đấu trôi qua 120 phút mà không thể phân định thắng thua.

4. Duy Mạnh

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu
(Ảnh: Internet)

Mặc dù còn rất trẻ nhưng Duy Mạnh đã đảm nhận vị trí trung vệ trụ cột tại cả ĐT U23, ĐTQG lẫn CLB Hà Nội. Phong thái thi đấu máu lửa nhưng điềm tĩnh khi cần là vũ khí lợi hại mà số 3 của Olympic Việt Nam có được. Đó là những phẩm chất vô cùng quan trọng khi phải lên thực hiện những cú sút 11m.

5. Văn Quyết

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu
(Ảnh: Internet)

Kinh nghiệm chinh chiến dạn dày, cùng trách nhiệm với chiếc băng đội trưởng mang trên tay đủ cho thấy Văn Quyết là một cầu thủ vững vàng về thái độ thi đấu, và là điểm tựa về mặt tinh thần cho toàn đội. Kĩ năng sút phạt đền của đội trưởng Hà Nội FC cũng đã được khẳng định trong màu áo CLB.

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu HLV Alfakeer Muhannad (Olympic Syria): ‘Việt Nam rất giỏi phá lối chơi của đối phương’

HLV Alfakeer Muhannad nghiên cứu rất kỹ, chỉ đúng phóc đặc tính nổi bật nhất trong lối chơi của Olympic Việt Nam, dè chừng rằng ...

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu Những yếu điểm cần khắc phục gấp của U23 Việt Nam trước trận tứ kết gặp U23 Syria

NHM đang hân hoan khi U23 Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại vòng vòng tứ kết của một giải ASIAD. Tuy nhiên, vẫn ...

u23 viet nam vs u23 syria neu phai da penalty mach nuoc thay park 5 lua chon toi uu Phản ứng bất ngờ của 'cặp bài trùng' BLV Quang Huy - Quang Tùng khi Công Phượng ghi bàn

Hai BLV nổi tiếng của Việt Nam là Quang Huy và Quang Tùng đã có những phút giây đầy xúc cảm trong cabin bình luận ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.