UBKTTW công bố sai phạm của Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Theo Kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, một trong những sai phạm của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh là sử dụng bằng cấp thiếu trung thực.
ubkttw cong bo sai pham cua bi thu da nang nguyen xuan anh
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Thanh niên

Từ ngày 13 đến 16/9/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ 17. Ông Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương chủ trì kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Uỷ ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận về ông Nguyễn Xuân Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Nguyễn Xuân Anh có các vi phạm, khuyết điểm sau:

Với cương vị là người đứng đầu Thành ủy, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác cán bộ; chủ trì xem xét, quyết định một số nhân sự có biểu hiện áp đặt; trực tiếp chỉ đạo nhiều công việc cụ thể của chính quyền.

Những việc làm của ông Nguyễn Xuân Anh đã gây phân tâm, ảnh hưởng đến sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Thường vụ Thành ủy.

Kê khai, sử dụng bằng cấp không đúng quy định, thiếu trung thực, vi phạm tiêu chuẩn cấp ủy viên và Quy định những điều đảng viên không được làm.

Thiếu gương mẫu trong việc nhận, sử dụng xe ô tô do doanh nghiệp biếu, tặng và sử dụng 2 nhà ở của doanh nghiệp, gây dư luận xấu trong xã hội.

ubkttw cong bo sai pham cua bi thu da nang nguyen xuan anh Bí thư Nguyễn Xuân Anh lặng lẽ thị sát bãi biển Đà Nẵng

Khác với những lần thị sát trước, 2 hôm nay Bí thư Nguyễn Xuân Anh lặng lẽ đi thị sát những bãi biển - nơi ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.