Tiếp nối thành công tại TP HCM, chuỗi thời trang đến từ Nhật Bản Uniqlo sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội vào đầu năm 2020. Dù chưa tiết lộ ngày chính thức nhưng đại diện hãng này khẳng định cửa hàng sẽ mở ngay trong mùa xuân năm sau.
Đầu tháng 12, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo tại Việt Nam đã được mở tại TP HCM. Cứ điểm này rộng đến 3.100 m2. Uniqlo chọn góc đối diện 2 "ông lớn" thời trang nhanh Zara và H&M, hướng ra đường Lê Thánh Tôn, quận 1. Cửa hàng có 4 tầng, trưng bày hầu hết các sản phẩm.
Xác nhận với truyền thông, nhà sáng lập Tadashi Yani cho biết cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Việt Nam không chỉ thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á, mà còn là cửa hàng kiểu mẫu của hãng. Tại buổi khai trương, đã có hơn 3.000 người đổ về tham quan và mua sắm.
Ông Tadashi xem Việt Nam là một thị trường vô cùng quan trọng, và cho biết: "Chúng tôi muốn có sự chuẩn bị thật chu đáo để không có bất cứ thất bại nào trong việc mở cửa hàng ở Việt Nam. Việt Nam là nước có vai trò đặc biệt tại Đông Nam Á. Với một cửa hàng tại Việt Nam trong thời đại mới, chúng tôi nghĩ sẽ làm được nhiều điều mới mẻ mà trước đây chưa làm được".
Về lí do tại sao Uniqlo chưa bán online mà chỉ có bán tại cửa hàng truyền thống, ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, cho biết Uniqlo chưa có kế hoạch mở trang thương mại điện tử mà muốn hướng khách hàng đến trải nghiệm không gian thực tế. Doanh nghiệp sẽ tập trung làm sao có doanh thu và lợi nhuận đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định của cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Để chuẩn bị cho cửa hàng tại Hà Nội, Uniqlo cũng đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí Nhân viên bán hàng. Với mức lương 7-8 triệu đồng/tháng, chuỗi này yêu cầu ứng viên phải tốt nghiêp từ Cao đẳng trở lên. Theo thời gian, nếu có nhu cầu, nhân viên có thể tham gia các kì thi nâng cao sự nghiệp để trở thành quản lí cửa hàng và cán bộ cấp cao.
Điều kiện tuyển dụng đợt này đã bớt khắt khe hơn. Hãng từng đưa ra điều kiện nhân viên bán hàng phải tốt nghiệp đại học, khuyến khích ứng viên có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh, cho đợt tuyển của cửa hàng tại TP HCM.
Trước đó, để chuẩn bị cho chiến lược chinh phục thị trường Việt Nam, từ tháng 11/2018, Fast Retailing đã có chương trình đào tạo cho các sinh viên Việt Nam học tập không chỉ ở Nhật mà còn ở các nước Đông Nam Á, để trở thành người đại diện của tập đoàn ở Việt Nam mà trên và thế giới.