Valentine’s Day 2019 – ngày lễ cực kì đặc biệt trong năm Kỷ Hợi

Ngày lễ Tình nhân Valentine 2019 - ngày cực kì đặc biệt trong năm Kỷ Hợi bởi trùng vào đúng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) ở nước ta. 

Valentine – ngày lễ tôn vinh tình yêu trên khắp thế giới

Valentine's Day (hay còn gọi là ngày lễ Tình nhân, lễ Tình yêu) được diễn ra hằng năm vào ngày 14/2.

Vào ngày này, các cặp đôi thường bày tỏ tình yêu của mình bằng cách tặng cho nhau hoa hồng, chocolate và những quà tặng với ý nghĩa khác nhau.

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi
Valentine's Day là ngày lễ lớn đối với những người đang yêu nhau.

Lễ Tình nhân đã du nhập vào nước ta từ lâu và dần trở thành dịp lễ quan trọng, đặc biệt là đối với các đôi tình nhân. Bởi đây là ngày cả thế giới tôn vinh tình yêu lứa đôi.

Hiện nay, thông tin về nguồn gốc của ngày lễ Tình nhân còn gây nhiều tranh cãi. Trên thực tế, có tới ba người tên là Valentine hay Valentinus được phong thánh.

Dù còn ít nhiều quan điểm chưa thống nhất về lịch sử ngày lễ này, nhưng có một điểm chung giữa các câu chuyện này là họ đều chết vì tình yêu cao cả, vì sự chính nghĩa và vào đúng ngày 14/2.

Bởi vậy, hằng năm vào ngày 14/2, các cặp đôi trên khắp thế giới lại tặng cho nhau hoa, quà để tôn vinh tình yêu.

Valentine's Day là ngày lễ tượng trưng cho một tình yêu đẹp, hạnh phúc và vĩnh cửu của những đôi lứa yêu nhau.

Xem thêm: Top 3 nhà hàng lãng mạn ở Hà Nội dành cho các cặp đôi dịp Valentine

Valentine’s Day 2019 đặc biệt như thế nào?

Valentine’s Day 2019 đặc biệt hơn những năm trước đó bởi rơi vào ngày mùng 10 tháng Giêng (Âm lịch) – trùng với ngày vía Thần Tài.

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi
Valentine 2019 trùng vào ngày vía Thần Tài ở Việt Nam, vì vậy những món quà liên quan đến vàng được nhiều người lựa chọn.

Ngày Valentine, các cặp đôi thường tặng hoa hồng, chocolate… cho nhau để tượng trưng cho sự vun đắp tình yêu.

Trong ngày vía Thần Tài, người dân lại chen chúc xếp hàng để mua vàng cầu tài lộc, may mắn, công việc hanh thông, mua may bán đắt, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Ngày vía Thần Tài được bắt nguồn từ truyền thuyết dân gian xưa. Theo đó, Thần Tài là thần cai quản tiền bạc, tài lộc trên thiên đình bị rơi xuống trần gian và đem lại may mắn cho người dân. Đến ngày 10 tháng Giêng, vị thần này lại bay về trời.

Valentine 2019 trùng vào ngày vía Thần Tài nên thị trường vàng sôi động hơn hẳn. Những tặng phẩm cũng đa dạng hơn như: bông hồng vàng 24k, hoa hồng nhuộm vàng, dây chuyền, nhẫn…

Quà tặng Valentine: Không chỉ là hoa hồng và chocolate

Hoa hồng và chocolate là món quà thường thấy vào dịp Valentine.

Tương truyền, xưa kia Thần Vệ Nữ - Nữ thần Sắc đẹp sinh ra cùng với đóa hoa hồng màu trắng.

Vì quá đau khổ trước sự ra đời của người chồng, nữ thần đã cô tình để gai hoa đâm vào ngón tay và cháy máu. Máu của nàng nhuộm đỏ những bông hoa trắng.

Từ đó, hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của tình yêu. Ngày nay, hoa hồng đỏ vẫn được người đời hiểu rằng đó là thông điệp “Anh yêu em” hay “Em yêu anh”.

Xem thêm: Những điểm hẹn hò ngày Valentine 2019 tại TP HCM lãng mạn và tiết kiệm nhất

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi

Cùng với hoa hồng, chocolate trở thành một trong những biểu tượng của tình yêu từ đầu thế kỉ XX. Nếm một miếng chocolate bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi...

Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

Từ những năm 80 của thế kỉ XX, kim cương bắt đầu trở thành tặng phẩm đắt giá để tôn vinh ý nghĩa của ngày lễ này.

Ngày nay, tùy thuộc vào sở thích của từng người, quà tặng Valentine cũng thay đổi, như: nước hoa, váy, nhẫn, dây chuyền hay cả chuyến du lịch…

Biểu tượng của ngày lễ Tình yêu

Thần Cupid và hình trái tim màu đỏ là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, đồng thời cũng là biểu tượng của ngày Valentine.

Trong truyện thần thoại, Cupid là con của thần Sắc đẹp Vệ Nữ và thần Chiến tranh Mars.

Ban đầu, thần Cupid là một chàng trai trẻ không mặc đồ, tay cầm cung và mũi tên, trên lưng có đôi cánh. Dần dần, hình tượng thần Cupid được thay đổi bằng hình ảnh một đứa trẻ.

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi

Thần Cupid trong hình hài của đứa trẻ đáng yêu sẽ gắn kết lứa đôi bằng mũi tên trái tim.

Theo đó, cặp đôi nào trúng mũi tên của thần Cupid sẽ yêu nhau say đắm và không thể dứt bỏ. Tương tự như quan niệm của người Việt xưa về ông Tơ bà Nguyệt se duyên cho con người.

Ngoài thần Cupid, trái tim màu đỏ cũng là biểu tượng khác của tình yêu và ngày Valentine.

Màu đỏ tượng trưng cho màu của máu, của sự mãnh liệt, nhiệt huyết và rực rỡ. Hình ảnh trái tim màu đỏ là biểu tượng cho một tình yêu say đắm và cuồng nhiệt.

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi Đón Valentine 2019 đầy bất ngờ với những câu 'thả thính' ngọt lịm trên Facebook

Valentine 2019 đang đến gần, những gợi ý để thả thính đối phương dưới đây không chỉ khiến “crush” đổ rầm rầm mà còn giúp ...

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi Cuối tuần, miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường và mưa dông

Đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 17/2 khiến thời tiết toàn miền Bắc mưa rào, vùng núi có thể có dông. Nhiệt độ ...

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Bắc Bộ đón Valentine 2019 trong tiết trời se lạnh

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (12 – 14/2) các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Trời ...

valentines day 2019 ngay le cuc ki dac biet trong nam ky hoi Valentine 2019: Bật mí cách chọn hoa hồng để hâm nóng tình yêu đôi lứa

Chocolate và hoa hồng là món quà được nhiều cặp tình nhân lựa chọn phổ biến nhất trong dịp Valentine. Nhưng mỗi loại hoa hồng ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.