Valentine 2019: Bật mí cách chọn hoa hồng để hâm nóng tình yêu đôi lứa

Chocolate và hoa hồng là món quà được nhiều cặp tình nhân lựa chọn phổ biến nhất trong dịp Valentine. Nhưng mỗi loại hoa hồng với những màu sắc khác nhau lại mang những thông điệp khác nhau khi tặng cho đối phương.
 

Vì sao người ta thường tặng hoa hồng vào dịp Valentine?

Bên cạnh chocolate, hoa hồng là món quà cực kì tinh tế và khó thay thế được trong dịp Valentine. Vậy bạn có biết vì sao loài hoa này lại thống lĩnh thị trường hoa những ngày trước và trong dịp Lễ Tình nhân?

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine.

Truyền thuyết kể lại rằng, xưa kia Thần Vệ Nữ - Nữ thần Sắc đẹp và Tình yêu được sinh ra cùng với một đóa hoa hồng màu trắng.

Bởi quá đau khổ và ngỡ ngàng trước cái chết đột ngột của người chồng mà mình vô cùng yêu thương, vị nữ thần này đã vô tình để gai hoa hồng đâm vào tay. Máu của nữ thần nhuộm đỏ những cánh hoa trắng tinh khôi, làm hoa hồng trắng nhuốm thành hoa hồng đỏ.

Từ đó, người đời tin rằng hoa hồng trở thành biểu tượng của tình yêu. Trong đó hoa hồng đỏ tượng trưng cho thông điệp "Anh yêu em" và "Em yêu anh". Còn hoa hồng trắng biểu tượng cho tình yêu trong sáng, tinh khôi.

Đó cũng là lí do vì sao người ta thường chọn hoa hồng – loài hoa được tôn vinh là nữ hoàng để tặng nhau vào các dịp lễ, vui mừng đặc biệt là dịp Valentine.

Valentine 2019: Nên tặng hoa hồng gì để hâm nóng tình cảm?

Những loại hoa hồng có màu sắc truyền thống như: đỏ, vàng, trắng, hồng… được nhiều người lựa chọn trong dịp Valentine. Tuy nhiên hoa hồng có màu sắc đặc biệt như: xanh lá cây, 7 sắc cầu vồng… cũng được săn lùng.

Hoa hồng được phối theo nhiều cách khác nhau như: bó, lẵng, hộp quà… đa dạng khiến thị trường hoa hồng ngày lễ Valentine sôi động hơn.

Hoa hồng đỏ

Hoa hồng đỏ, hoa hồng nhung là loài hoa có từ rất lâu đời, tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và lãng mạn. Ở cả nền văn hóa phương Đông và phương Tây, hoa hồng đỏ luôn được yêu thích và lựa chọn, được yêu thích nhất, và biểu tượng cho một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng: tình yêu.

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng đỏ - nữ hoàng của các loài hoa.

Vì vậy, dịp Valentine chính là một trong những thời điểm lên “ngôi” của hoa hồng đỏ trong năm.

Ngày nay, ngoài việc lựa chọn sắc màu hoa thì số lượng bông. Một bông hàm chứa thông điệp "Anh chỉ yêu mình em", 6 bông là mong muốn được yêu thương, 11 bông thể hiện tình yêu sâu sắc và là 13 bông để “ý nhị” cho người nhận biết rằng họ có một “fan” hâm mộ bí mật.

Hoa hồng trắng

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng trắng tượng trưng cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, phù hợp với các cặp đôi mới bắt đầu yêu.

Trong ngày lễ Valentine, hoa hồng trắng tượng trưng cho sự ngây thơ, duyên dáng và sự cảm thông. Hồng trắng không chỉ biểu tượng cho một tình yêu thuần khiết, cao thượng mà mặt khác, nó còn là loài hoa dành để bày tỏ lời xin lỗi đến người yêu nếu chẳng may bạn có mắc lỗi lầm.

Hoa hồng xanh lá

Đây là loại hoa hồng hiện đại, mới xuất hiện trên thị trường hoa Việt Nam những năm gần đây.

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng màu xanh lá tạo sự khác biệt trong ngày Valentine.

Hoa hồng xanh mang sắc xanh của thiên nhiên, mang lại cảm giác nhẹ nhàng, tươi mát và đầy sức sống. Không chỉ mang lại cảm xúc an toàn và sự nhẹ nhàng cho bất kì ai nhìn ngắm chúng, hoa hồng màu xanh lá còn mang ý nghĩa của sự phát triển và hi vọng.

Nếu tặng hoa hồng xanh vào ngày lễ Valentine, người đó sẽ hiểu được tình cảm bạn dành cho họ và mong muốn tiếp tục cùng nhau nuôi dưỡng tình yêu này.

Hoa hồng 7 sắc cầu vồng

Bên cạnh hoa hồng màu xanh lá thì một bông hồng với 7 sắc cầu vồng được coi là loài hoa của hạnh phúc. Bảy màu sắc của loài hoa đặc biệt này bao gồm: đỏ, hồng, vàng, xanh biển, xanh lá cây và xanh da trời rực rỡ.

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng 7 sắc cầu vồng.

Đây là loài hoa biểu trưng cho sự hạnh phúc vì những gam màu này bao trọn cả sắc màu của tất cả các loài hồng khác. Nếu hoa hồng đỏ là quán quân trong ngày lễ Tình nhân thì hoa hồng 7 sắc cầu vồng chỉ đứng ngay sau đó.

Hoa hồng màu hồng

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng phấn.

Màu hồng phấn dịu nhẹ của hoa hồng mang đến thông điệp về sự trìu mến, về một tình yêu lãng mạn và nhẹ nhàng.

Trong khi đó hoa hồng màu hồng phớt nhẹ nhàng lại ngụ ý về sự bắt đầu của một tình yêu đầy mơ mộng, lãng mạn và dịu dàng. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện một hạnh phúc tròn đầy với lời nhắn nhủ: “Hãy tin anh nhé!”

Hoa hồng tím

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua
Hoa hồng tím sang trọng tượng trưng cho sự thủy chungg, phù hợp để các cặp đối yêu lâu tặng nhau trong ngày lễ Valentine 2019.

Bên cạnh sự sang trọng, hoa hồng tím còn thể hiện lòng say mê, chung thủy và là tình yêu mãnh liệt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoa hồng tím mới xuất hiện ở Việt Nam vài năm gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành món quà đắt giá và được nhiều người lựa chọn trong dịp Valentine.

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua Top 3 nhà hàng sang trọng, lãng mạn dịp Valentine tại TP HCM dành cho các cặp đôi

Những nhà hàng dưới đây sẽ giúp ngày Valentine của bạn trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết với không gian sang trọng, món ...

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua Những loại bánh, kẹo ý nghĩa, dễ làm trong ngày Valentine để tặng 'người ấy'

Ngoài sô cô la, các bạn nữ khéo tay có thể tự làm những món bánh gợi ý dưới đây để dành tặng đối phương ...

valentine 2019 bat mi cach chon hoa hong de ham nong tinh yeu doi lua Lí giải nguyên nhân các cặp đôi thường chọn sô cô la làm quà tặng ngày Valentine

Nhắc đến ngày lễ tình nhân Valentine là nhắc đến những viên sô cô la ngọt ngào. Vậy tại sao các cặp đôi lại thường ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.